Ước mong của người môn đệ

Thứ Ba Tuần XVII Mùa Thường Niên

Thánh Ignaxiô Loyôla, sáng lập Dòng Tên

Gr 14,17-22
Mt 13,36-43

 Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, sau khi giải tán dân chúng, Chúa Giêsu trở về nhà. Các môn đệ đến gặp Người và thưa rằng: “Xin Thầy giải thích dụ ngôn cỏ lùng trong ruộng cho chúng con nghe”. Người đáp lại rằng: “Kẻ gieo giống tốt là Con Người. Ruộng là thế gian. Còn hạt giống tốt là con cái Nước Trời. Cỏ lùng là con cái gian ác. Kẻ thù gieo cỏ lùng là ma quỷ. Mùa gặt là ngày tận thế. Thợ gặt là các thiên thần. Cũng như người ta thu lấy cỏ lùng, rồi thiêu đốt trong lửa thế nào, thì ngày tận thế cũng sẽ xảy ra như vậy: Con Người sẽ sai các thiên thần đi thu tất cả gương xấu và mọi kẻ làm điều gian ác khỏi nước Chúa, rồi ném tất cả chúng vào lửa: ở đó sẽ phải khóc lóc nghiến răng. Bấy giờ kẻ lành sẽ sáng chói như mặt trời trong nước của Cha mình. Ai có tai để nghe thì hãy nghe”.

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Ước mong của người môn đệ

Inhaxiô muốn đi Giêrusalem để hoàn thành ở đây một thừa tác vụ trong tự do, khiêm hạ và nghèo khó, cũng như gặp được ở đây sự thanh vắng và nhịn nhục. Vì lúc ây Giêrusalem đang bị quân Thổ chiếm đóng, nên ngài chỉ có thể sống trong nhịn nhục và thanh vắng thôi. Ưóc mong thâm sâu nhất của ngài là nên một với Đức Giêsu bị hạ nhục, bị đóng đinh trên thập giá.

Về chủ đề này, chúng ta được soi sáng bởi trình thuật dài về chuyến đi của Inhaxiô sang Giêrusalem; nhưng thật ra, trong chuyến đi này, Chúa khiến ngài có dự định khác: “khách hành hương đã hiểu rằng Ý Chúa không muốn mình ở lại Giêrusalem”, tuy vậy, ngài cũng phải mất nhiều thời giờ để khám phá ra điều Chúa muốn. Ngài thường xuyên quay về nội tâm để tự hỏi mình phải làm gì.

“Nếu như không được phép ở lại Giêrusalem, họ sẽ trở về Rôma, và sẽ trình diện Đức Giáo Hoàng, để được sai đi bất cứ đâu mà Ngài xét thấy là góp phần cho vinh danh Chúa và phần rỗi các linh hồn hơn”.

Carlo Maria Martini
Ombres et lumières d’une vie sacerdotale (Saint Augustin) 

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau