Niềm hy vọng nho nhỏ

Thứ Hai Tuần XVIII Mùa Thường Niên

CHÚA HIỂN DUNG

Đn 7,9-10.13-14
Mc 9,2-10

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi ấy, Chúa Giêsu đưa Phêrô, Giacôbê, và Gioan đi riêng với Người lên núi cao, và Người biến hình trước mặt các ông, và áo Người trở nên chói lọi trắng tinh như tuyết, không thợ giặt nào trên trần gian có thể giặt trắng đến thế. Rồi Êlia cùng Môsê hiện ra và đàm đạo với Chúa Giêsu.

Bấy giờ Phêrô lên tiếng thưa Chúa Giêsu rằng: “Lạy Thầy, chúng con được ở đây thì tốt lắm, chúng con xin làm ba lều, một cho Thầy, một cho Môsê, và một cho Êlia”. Phêrô không rõ mình nói gì, vì các ông đều hoảng sợ. Lúc đó một đám mây bao phủ các Ngài, và từ đám mây có tiếng phán rằng: “Đây là Con Ta yêu dấu, các ngươi hãy nghe lời Người”. Bỗng nhìn chung quanh, các ông không còn thấy ai khác, chỉ còn một mình Chúa Giêsu với các ông.

Và trong lúc từ trên núi đi xuống, Chúa Giêsu ra lệnh cho các ông đừng thuật lại cho ai những điều vừa xem thấy, trước khi Con Người từ cõi chết sống lại. Các ông tuân lời căn dặn đó, nhưng vẫn tự hỏi nhau: “Từ trong cõi chết sống lại nghĩa là gì?”

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Niềm hy vọng nho nhỏ

Bởi vì ba nhân đức của Ta, Chúa nói, cũng giống như các thụ tạo của Ta thuộc dòng giống loài người. Đức Tin là một người vợ trung thành. Đức Ái là một người mẹ hoặc một người chị cả giống như người mẹ. Đức Cậy là một người con gái nhỏ chẳng đáng gì, vừa mới đến trần gian, dịp Lễ Giáng Sinh năm rồi… Vậy mà em đi qua các thế giới, Người con gái nhỏ chẳng đáng gì.

Chỉ mình em mang những người khác, em sẽ đi qua các thế giới, chính em, người con gái nhỏ, em kéo theo tất cả. Bởi Đức Tin chỉ thấy điều đang hiện hữu, còn em, em thấy điều sẽ xảy ra. Đức Ái chỉ yêu điều đang hiện hữu, còn em, em yêu điều sẽ xảy ra.

Đức Tin thấy điều đang hiện hữu, trong thời gian và trong vĩnh cừu. Đức Cậy thây điều sẽ xảy ra, trong thời gian và cho đến muôn đời và có thể nói, trong tương lai của muôn đời nữa…

Đức Cậy yêu điều sẽ xảy ra, trong thời gian và cho đến muôn đời. Đức Cậy thấy điều chưa xảy ra, và điều sẽ xảy ra. Đức Cậy yêu điều chưa xảy ra, và điều sẽ xảy ra, trong tương lai của thời gian đời đời chẳng cùng.

Charles Péguy 

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau