Thanh tẩy nội tâm

Thứ Ba Tuần XXVIII Mùa Thường Niên

Thánh Margarita Alacoque, trinh nữ
Thánh Hedwigis, nữ tu

Gl 5,1 -6
Lc 11,37-41

Lời Chúa

“Hãy bố thí, thì mọi sự sẽ nên trong sạch cho các ông”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, lúc Chúa Giêsu còn đang nói, thì có một người biệt phái mời Người dùng bữa tại nhà ông. Người đi vào và ngồi bàn ăn. Nhưng người biệt phái ngạc nhiên, nghĩ trong lòng rằng tại sao Người không rửa tay trước khi dùng bữa.

Bấy giờ Chúa phán cùng ông ấy rằng: “Này các ông, những người biệt phái, các ông lau rửa bên ngoài chén đĩa, nhưng nội tâm các ông đầy tham lam và gian ác. Hỡi những kẻ ngu dại, chớ thì Đấng đã tạo thành cái bên ngoài, lại chẳng tạo thành cả cái bên trong sao? Hãy đem những cái bên trong ra mà bố thí, thì mọi sự sẽ nên trong sạch cho các ông”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Thanh tẩy nội tâm

Anh em thân mến, thật là chính đáng và thánh thiện khi vâng lời Thiên Chúa hơn là đi theo mấy tay kích động và kiêu ngạo… Chúng ta hãy gắn bó với những ai chân thành xây dựng hòa bình, chứ đừng gắn bó với những kẻ chỉ làm ra vẻ mong muốn nó. Thật vậy, trong Kinh Thánh có nói: “Dân này tôn kính Ta bằng môi miệng, còn lòng chúng thì xa Ta”. Và ở đâu đó có người viết: “Chúng đã yêu mến Người ngoài miệng, nhưng chúng đã lừa phỉnh Người; lòng chúng không hề ngay thẳng với Người và chúng cũng chẳng màng trung thành với giao ước của Người”.

Thật ra Đức Kitô thuộc về những ai khiêm nhượng trong lòng, chứ không phải những kẻ nâng mình lên khỏi đàn chiên. Phủ việt của Thiên Chúa, Đức Giêsu Kitô Chúa chúng ta, đã không đến trong niềm kiêu hãnh, nhưng với sự khiêm nhường trong lòng, như Chúa Thánh Thần đã nói về Ngài như sau: “Ai đã tin lời chúng tôi? Và cánh tay của Đức Chúa đã được mặc khải cho ai? Chúng tôi đã loan báo Người sẽ đến như một em bé, như một rễ cây trong vùng đất khô. Người chẳng có chi đẹp đẽ, huy hoàng: Chúng tôi đã thấy Người… nhưng diện mạo Người thật đáng khinh”.

Anh em thân mến, đó là gương mẫu đã được ban cho anh em. Nếu như Chúa chúng ta đã hạ mình dường ấy, thì chúng ta, những kẻ được Ngài cho phép bước đi dưới ách ân sủng của Ngài, chúng ta phải làm gì đây?

Thánh Clémente thành Rôma

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau