Hãy học với Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng

Thứ Tư Tuần XXVIII Mùa Thường Niên

Thánh Ignaxiô thành Antiokia,
Giám mục, tử đạo

Gl 5,18-25
Lc 11,42-46

Lời Chúa

“Khốn cho các ngươi, hỡi những người biệt phái, và khốn cho các ngươi, hỡi những tiến sĩ luật”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa phán rằng: “Khốn cho các ngươi, hỡi những người biệt phái! Vì các ngươi nộp thuế thập phân, bạc hà, vân hương, và các thứ rau, mà lại bỏ qua đức công bình và lòng yêu mến Thiên Chúa: Phải thi hành những điều này, và không được bỏ những điều kia. Khốn cho các ngươi, hỡi những người biệt phái! Vì các ngươi ưa thích ngồi ghế nhất trong các hội đường, và ưa thích được chào hỏi ngoài phố chợ. Khốn cho các ngươi, vì các ngươi giống những mồ mả không rõ rệt, người ta bước đi ở trên mà không hay biết!”

Có một tiến sĩ luật trả lời Người rằng: “Thưa Thầy, Thầy nói như thế là Thầy sỉ nhục cả chúng tôi nữa”. Người đáp lại rằng: “Hỡi những tiến sĩ luật, khốn cho các ngươi nữa! Vì các ngươi chất lên người ta những gánh nặng không thể vác được, mà chính các ngươi dù một ngón tay cũng không động tới”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Hãy học với Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng

Con ơi, hãy xa lánh sự dữ và tất cả những gì giống với sự dữ. Đừng nổi nóng, vì nóng giận đưa tới tội ác. Cũng đừng ganh ghét, cãi cọ, hung hăng: Tất cả những thói xấu ấy là nguyên nhân gây ra án mạng. Con ơi, đừng nương theo xác thịt: Đó là con đường dẫn tới ngoại tình.

Hãy giữ mình đừng say mê bói toán, tử vi, niệm chú, lên đồng, ma thuật: Dứt khoát từ chối không nhìn, không nghe các thứ ấy, vì cuối cùng sẽ dẫn tới sa đà vào ngẫu tượng. Con ơi, đừng bao giờ nói dối, vì nói dối đưa tới trộm cắp. Cũng đừng để cho mình bị tiền bạc và những thứ phù du quyến rũ, vì chúng cũng khiến con sinh lòng bất chính. Con ơi, đừng lẩm bẩm kêu ca, vì con sẽ mang tội phạm thượng bao giờ không biết. Đừng ngạo mạn ác tâm, vì phạm thượng cũng từ đó mà ra.

Hãy có lòng hiền hậu: “Ai hiền hậu sẽ được thừa hưởng Đất Hứa”. Hãy kiên nhẫn, cảm thông, hòa nhã, tốt bụng, không ác ý. Hãy luôn luôn ghi tâm những lời mà con đã được nghe đây. Đừng tự nâng mình lên, đừng để cho lòng mình ra kiêu ngạo. Con sẽ không giao du với những kẻ cao sang quyền quý, nhưng sẽ thường xuyên gặp gỡ những người công chính khiêm nhường. Con sẽ đón nhận mọi biến cố trong đời, xem đó như những việc tốt đẹp, vì biết rằng không có gì xảy ra ngoài ý Thiên Chúa.

La Didachè

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau