Ngày phán xét

Thứ Ba Tuần XV Mùa Thường Niên

Is 7,1-9
Mt 11,20-24

Lời Chúa

Khi ấy, Chúa Giêsu quở trách các thành đã chứng kiến nhiều phép lạ Người làm mà không chịu sám hối: “Hỡi Corozain, khốn cho ngươi! Hỡi Bethsaiđa, khốn cho ngươi! Vì nếu đã xảy ra tại Tyrô và Siđon các phép lạ diễn ra nơi các ngươi, thì họ đã mặc áo nhặm, rắc tro mà ăn năn hối cải từ lâu rồi. Nên Ta bảo các ngươi: Trong ngày phán xét, Tyrô và Siđon sẽ được xét xử khoan dung hơn các ngươi.

“Còn ngươi, hỡi Capharnaum, chớ thì ngươi nhắc mình lên tận trời sao? Ngươi sẽ phải rơi xuống địa ngục, vì nếu các phép lạ diễn ra giữa ngươi mà xảy ra tại Sôđôma, thì thành ấy đã tồn tại cho đến ngày nay. Vậy Ta bảo thật các ngươi: Trong ngày phán xét, Sôđôma sẽ được xét xử khoan dung hơn ngươi”.

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Ngày phán xét

Lạy Chúa Cứu Thề rất dịu dàng của con, trái tim con đau đớn biết bao ở đây! Ngày nay các tín hữu đã trở nên như thế nào? Phải chăng những kẻ làm Ngài buồn phiền bao giờ cũng là những kẻ mắc nợ Ngài nhiều hơn cả, những kẻ mà Ngài ban nhiều ơn lành hơn cả, những kẻ mà Ngài đã chọn làm bạn hữu, ở giữa họ Ngài đã sống, và Ngài giao tiếp với họ bằng các bí tích. Những cực hình mà Ngài đã chịu vì họ, chua đủ đối với họ hay sao?

Chắc chắn rồi, thưa Thầy, ngày nay, xa lánh thế gian không còn là hy sinh nữa. Chúng con đây, chúng con có thể chờ đợi gì từ nhũng kẻ kém trung tín với Ngài như thế. Chúng con có xứng đáng để họ trung tín với mình hơn là trung tín với Ngài như thế không? Có phải chúng con, vì duyên nợ, đã làm cho họ nhiều điều lành hơn, để họ giữ tình bạn vói chúng con không? Chúng con có gì mà hy vọng nơi họ, chúng con là những kẻ mà lòng nhân lành của Chúa đã gìn giữ cho khỏi sự lây lan hôi thối của họ?…

Vậy mà, trái tim con tan vỡ khi nhìn thấy biết bao linh hồn đang hư mất. Ôi uớc gì ít nhất con không thấy họ hư mất, mỗi ngày càng nhiều hơn! Hỡi các chị em trong Đức Giêsu Kitô của tôi! Hãy giúp tôi xin Chúa ban cho ơn ấy. Chính trong mục đích đó mả Ngài đã quy tụ chúng ta nơi đây. Đó là ơn gọi của chị em, đó là công việc của chị em, và các khát vọng của chị em phải quy huớng về đó.

Thérèse d’Avila
Chemin de perfection (Cerf) 

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau