Nhờ Ngôi Lời và Thần Khí Ngài

Thứ Tư Tuần XVI Mùa Thường Niên

Thánh Frédéric, Giám mục, tử đạo

Is 10,5-7.13-16
Mt 11,25-27

Lời Chúa

Khi ấy, Chúa Giêsu thưa rằng: “Lạy Cha là Chúa trời đất, Con xưng tụng Cha, vì Cha đã giấu không cho những người hiền triết và khôn ngoan biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì ý Cha muốn như vậy. Mọi sự đã được Cha Ta trao phó cho Ta. Và không ai biết Con trừ ra Cha; và cũng không ai biết Cha trừ ra Con và kẻ Con muốn mạc khải cho”. Đó là lời Chúa.

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Mỗi ngày tôi đều nói lời vĩnh biệt
Cho nên cuộc vĩnh biệt thật sự
Chỉ còn là một sự thêm sức nho nhỏ
Cho điều sẽ được hoàn thành nơi tôi
Ngày qua ngày.

Etty Hillesum

Nhờ Ngôi Lời và Thần Khí Ngài

Một trong những nền tảng của suy tư về “thời gian của các nhân chứng”, đó là niềm xác tín rằng ngày nay Thiên Chúa vẫn hiện diện và tiếp tục công trình của Ngài trong đời sống cũng như lịch sử con người nhờ Ngôi Lời và Thần Khí. Thánh Irênê gợi lên cử chi sáng tạo của Thiên Chúa qua đôi tay của Người là Ngôi Lời và Thần Khí: “Kiểu như Thiên Chúa không có tay vậy! Từ đời đời, thật vậy, bên cạnh Người có Ngôi Lời và Đức Khôn Ngoan, Chúa Con và Thần Khí. Chính nhờ các Vị ấy và trong các Vi ấy mà Người đã tạo nên mọi sự, cách tự do và hoàn toàn độc lập”.

Theo chân Thánh Irênê, bằng cách đi từ công cuộc tạo thành sang mạc khải, tôi tin rằng người ta có thể mạnh dạn nói rằng ngày nay Thiên Chúa tự mạc khải nhờ Ngôi Lời và Thần Khí Ngài. Và nếu như Ngôi Lời đã làm người trong Đức Giêsu Nazareth, nếu như Thần Khí Thiên Chúa đã được ban tràn đầy cho Ngài ngày Ngài chịu phép rửa, thì chúng ta cũng nhìn nhận trong niềm tin rằng sự hiện diện và hành động của Hai Vị không bị giới hạn trong thời gian và không gian.

Christophe Roucou
La foi à l’épreuve de la mondialisation (Les Éditions de l’Atelier)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau