Chuyến đi bác ái – 08/04/2018

Do Hai

Ngày 07/04/2018, gần 30 anh chị em GĐVSĐT tham gia chuyến đi hỗ trợ nhóm bác sĩ tình nguyện khám bệnh cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong làng K’Nai, Đà Lạt. Chuyến đi thật vui và đầy ý nghĩa trong dịp mừng đại lễ kính Lòng Chúa Thương Xót. Khởi hành vào ngày thứ bảy 07/04/2018 từ nhà dòng St. Paul SG. Cả nhóm có dịp ghé thăm Sr. Anne Hữu Phúc, tại nhà thờ Đạm Ri, khi các Sr. ở đây cũng đang chuẩn bị cho ngày đại lễ LCTX.

Đến Đà Lạt, thành phố mộng mơ, cả nhóm được vợ chồng anh An và chị Nữ đón tiếp và nghỉ ở nhà của anh chị. Sau khi ổn định chỗ ở, cả nhóm đi tham quan nhà thờ Du Sinh của các cha dòng Phanxicô, khu biệt thự cổ CADASA. Rồi dự thánh lễ tại nhà thờ Chính Tòa Đà Lạt, còn gọi là nhà thờ con gà.

Sau thánh lể, cả nhóm cùng anh chị An-Nữ dùng cơm tối ở nhà hàng Green L, rồi tham quan chợ đêm Đà Lạt. Đến 21:00, cả nhóm quay về nhà, đọc kinh tối tạ ơn Chúa vì một ngày thật vui. Và xin Chúa chúc lành cho việc phục vụ trong ngày Chúa Nhật LCTX.

05:30 ngày Chúa nhật 08/04/2018, cả nhóm khởi hành đi K’Nai. Đến K’Nai lúc 06:30, là bắt tay vào việc ngay. Được các Sr. dòng Đa Minh phụ trách nhà trẻ, hướng dẫn để sắp xếp các phòng, và bàn ghế để chuẩn bị đón các bác sĩ, dược sĩ, y tá đến khám bệnh. Đúng 08:30, cả nhóm phụ trách ghi tên, hướng dẫn đồng bào đến khám bệnh, nhận thuốc và phát quà cho họ.

12:30, sau khi hoàn tất mọi việc cả nhóm có bữa cơm trưa đơn sơ nhưng thật ngon do các sr. Đa Minh phụ trách.

13:30, nhóm chào từ biệt các sr. Đa Minh và lên xe về lại SG. Trên đường về, mọi người cùng chia xẻ cảm nhận của mình qua chuyến đi bác ái. Tất cả các thành viên, từng người một, đều cảm thấy thật vui, thật hạnh phúc, vì có dịp được chia xe Tấm Bánh Tình Yêu với đồng bào nghèo trong ngày kính Lòng Chúa Thương Xót.

Xin chia xẻ với cả nhà những hình ảnh của cả nhóm trong chuyến đi này. Xin Chúa chúc lành cho công việc của chúng con, và cho GĐVSĐT mỗi ngày được lớn lên và trưởng thành trong Tình Yêu Chúa.

Xin click vào link bên dưới để xem hình.

DSC_3952

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau