Vì ơn cứu độ của chúng ta

Thứ Bảy Tuần XXV Mùa Thường Niên

TỔNG LÃNH THIÊN THẦN MICAEL, GABRIEL VÀ RAPPHAEL

Kh 12,7-12a
Ga 1,47-51

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, Chúa Giêsu thấy Nathanael đi tới Mình, thì nói về ông rằng: “Đây thật là người Israel, nơi ông không có gì gian dối”. Nathanaen đáp: “Sao Ngài biết tôi?” Chúa Giêsu trả lời rằng: “Trước khi Philipphê gọi ngươi, lúc ngươi còn ở dưới cây vả, thì Ta đã thấy ngươi”. Nathanael thưa lại rằng: “Lạy Thầy, Thầy là Con Thiên Chúa, là Vua Israel”. Chúa Giêsu trả lời: “Vì Ta đã nói với ngươi rằng: Ta đã thấy ngươi dưới cây vả, nên ngươi tin. Ngươi sẽ thấy việc cao trọng hơn thế nữa”. Và Người nói với ông: “Thật, Ta nói thật với các ngươi, các ngươi sẽ thấy trời mở ra, và các thiên thần Chúa lên xuống trên Con Người”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Vì ơn cứu độ của chúng ta

Ơn cứu độ của chúng ta, đó là được thông phần trọn vẹn vào sự sống của Thiên Chúa. Một ngày kia, chúng ta sẽ được thông phần trọn vẹn và vĩnh viễn vào sự sống của Ba Ngôi Thiên Chúa, vào hạnh phúc của Người, tình yêu của Người, sự bất tử của Người.

Ơn gọi dành cho chúng ta là thế, cho mỗi người trong chúng ta, với tư cách là hình ảnh của Thiên Chúa. Điều quan trọng là chúng ta phải thực sự trở thành như Thiên Chúa mong muốn khi tạo dựng chúng ta: Những hữu thể có liên hệ và tình yêu không giới hạn, trong Thiên Chúa là Tình Yêu vô biên. Hình dung vận mệnh của riêng mình như thế, cũng chính là đặt nó như một vận mệnh chung cho hết mọi người. Trong sự hiệp thông với Ba Ngôi Thiên Chúa, nỗi khát khao của chúng ta được hiệp thông với nhau, giữa mọi người và mọi thời, sẽ đầy tràn no thỏa.

Như vậy, ơn cứu độ của chúng ta sẽ là kết quả của một sự thay đổi lớn lao, một sự biến dạng căn bản của thân phận hiện thời. Đang là tội nhân, chúng ta sẽ nên thánh trong sự thánh thiện của Thiên Chúa; đang sống xa cách người này với người kia, chúng ta sẽ nên một trong tình hiệp thông khôn tả; đang là con người phải chết, chúng ta sẽ nên bất tử; đang là những kẻ mỏng manh và dễ bị tổn thương, chúng ta sẽ vô cùng hạnh phúc.

Michel Salamolard
Le pari fou des chrétiens (Éditions Saint Augustin)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau