Vẻ huy hoàng sống động

Thứ Năm Tuần XXV Mùa Thường Niên

Thánh Vinh Sơn Phaolô, Lỉnh mục

Gv 1,2-11
Lc 9,7-9

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, quận vương Hêrôđê nghe biết tất cả các việc Chúa Giêsu đã làm thì phân vân, vì có kẻ nói rằng: “Ông Gioan đã từ cõi chết sống lại”; còn kẻ khác lại nói: “Ông Êlia đã hiện ra”; kẻ khác nữa nói rằng: “Một tiên tri thời xưa đã sống lại”. Nhưng Hêrôđê thì nói: “Ông Gioan trẫm đã chém đầu rồi. Ông này là ai mà trẫm nghe đồn làm những điều như thế?” và vua tìm cách gặp Người.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Vẻ huy hoàng sống động

Các ngôn sứ đã tiên báo rằng con người sẽ được nhìn thấy Thiên Chúa, và sau này Chúa Giêsu cũng đã tuyên bố: “Phúc thay ai có tâm hồn trong sạch, vì họ sẽ được nhìn thấy Thiên Chúa” (Mt 5,8). Đương nhiên, tùy theo sự cao cả và vinh quang khôn thấu của Người, “không ai nhìn thấy Thiên Chúa mà còn sổng được,”, bởi Chúa Cha là Đấng không thể nắm bắt. Tuy nhiên, tùy theo tình yêu và lòng nhân lành Ngài dành cho con người và tùy theo sự toàn năng của Ngài, Thiên Chúa vẫn có thể ban cho những ai yêu mến Ngài đặc ân được nhìn thấy Ngài – điều mà các ngôn sứ chỉ tiên báo – bởi vì, điều đối với con người là không thể, thì đối với Thiên Chúa là có thể.

Quả thật, tự mình, con người không bao giờ có thể nhìn thấy Thiên Chúa; nhưng Thiên Chúa, nếu Ngài muốn, có thể cho họ thấy Ngài, những kẻ mà Ngài muốn, khi Ngài muốn và như Ngài muốn. Bởi Thiên Chúa làm được mọi sự: Có thể thấy Ngài, ngày xưa, qua trung gian của Thần Khí theo phương cách tiên tri, rồi ngày nay qua trung gian Chúa Con theo phương cách được nhận làm nghĩa tử, và sau này trong Nước Trời theo phương cách được gọi Thiên Chúa là Cha, bởi Thần Khí đã chuẩn bị trước con người cho Chúa Con, Chúa Con dẫn con người tới Chúa Cha, và Chúa Cha ban cho con người sự bất hoại cùng sự sống đời đời, là kết quả của việc nhìn thấy Thiên Chúa, vẻ huy hoàng của Thiên Chúa rất sống động. Bởi thế, những ai nhìn thấy Thiên Chúa, sẽ được thông phần vào sự sống.

Thánh Irene

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau