Trong nơi nóng ấm

Thứ Ba trong tuần XXXIII mùa thường niên

Kh 3,1-6.14-22
Lc 19,1-10

Lời Chúa

“Con Người đến tìm kiếm và cứu chữa điều gì đã hư mất”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu vào Giêricô và đi ngang qua thành, thì kìa, có một người tên là Giakêu, ông thủ lãnh những người thu thuế và là người giàu có. Ông tìm cách để nhìn xem Chúa Giêsu là người thế nào, nhưng không thể được, vì người ta đông quá, mà ông lại thấp bé. Vậy ông chạy lên trước, trèo lên một cây sung để nhìn xem Người, vì Người sắp đi ngang qua đó. Khi vừa đến nơi, Chúa Giêsu nhìn lên và trông thấy ông ấy, nên Người bảo ông rằng: “Hỡi Giakêu, hãy xuống mau, vì hôm nay Ta phải lưu lại tại nhà ngươi”. Ông vội vàng trụt xuống và vui vẻ đón tiếp Người. Mọi người thấy vậy, liền lẩm bẩm rằng: “Ông này lại đến trọ nhà một người tội lỗi”. Ông Giakêu đứng lên thưa cùng Chúa rằng: “Lạy Ngài, tôi xin bố thí nửa phần của cải tôi cho kẻ khó, và nếu tôi có làm thiệt hại cho ai điều gì, tôi xin đền gấp bốn”. Chúa Giêsu bảo ông ấy rằng: “Hôm nay nhà này được ơn cứu độ, bởi người này cũng là con cái Abraham. Vì chưng, Con Người đến tìm kiếm và cứu chữa điễu gì đã hư mất”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Trong nơi nóng ấm

Trong phòng bệnh, bao người đi ngang qua trước giường một người phụ nữ, nhưng không ai dừng lại. Giường nào cũng có người vây quanh, trừ giường của bà. Không ai đến thăm bà cả. Bà là số của cửa ra vào chẳng có hoa hòe quà bánh. Nỗi buồn xâm chiếm lấy bà, bao lâu sức khỏe của bà chưa được cải thiện. Đàng khác, bà vẫn nói: “Ai có nghị lực thì sẽ vượt qua”.

Thật ra, tất cả các giường đều đã đổi chủ, trừ giường của bà. Bao lâu có ánh sáng hy vọng lóe lên, tất cả có thể sắp xếp được, bởi không có gì tệ hon là không có gì để chờ đợi…

Thế rồi một ngày kia, có một bệnh nhân cũ của phòng này trở lại thăm bà, mang theo những trái cam và một bó hoa: Hoa từ vườn nhà, trồng trong nơi nắng ấm. Những bông hoa xuân đơn sơ, nhưng thật đẹp, và được trao tặng thật trìu mến, khiến cho niềm vui dâng lên, khơi mào cho một sự chữa lành đến lúc đó được xem là không tưởng. Vì sao? Vì mùa xuân bắt đầu nở rộ trong tim.

Pierre Pascal
À fleur de temps (Éditions Ouverture)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau