Trong hiện tại

Thứ Tư trong tuần XXXIII muà thường niên.

Đức Mẹ Dâng Mình trong đền thờ

Dcr 2,14-17
Mt 12,46-50

Lời Chúa

Ai thuộc gia đình của Đức Giê-su?

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu

46 Người còn đang nói với đám đông, thì có mẹ và anh em của Người đứng bên ngoài, tìm cách nói chuyện với Người.47 Có kẻ thưa Người rằng: “Thưa Thầy, có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, tìm cách nói chuyện với Thầy.”48 Người bảo kẻ ấy rằng: “Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi? “49 Rồi Người giơ tay chỉ các môn đệ và nói: “Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi.50 Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi.”

Nhóm Phiên Dịch CÁC GIỜ KINH PHỤNG VỤ

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Ghi chú: Lời Chúa trong giờ kinh gia đình hôm nay theo Phúc Âm: Lc 19 11-28
Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Trong hiện tại

Trong số các nền linh đạo đã tô điểm Hội Thánh qua bao thế kỷ, có nhiều cái là do Thần Khí linh hứng, để dạy cho người tín hữu biết hóa mình ra không. Một số người tập luyện để không ngừng từ bỏ chính mình, ăn chay hãm mình thật nhiệm nhặt. Số khác thì tìm kiếm điều mà người ta gọi là “buông xả”: Hư không, hoàn toàn vắng bóng dục vọng…

Về phần chúng ta, tuy vẫn luôn tâm niệm bổn phận từ bỏ, chúng ta phải theo một con đường riêng biệt: Tìm thấy sự hư không của chính mình bằng cách nghĩ đến Thiên Chúa và ý muốn của Người, nghĩ đến người thân cận và sống nơi bản thân mình những hy vọng, những khổ nhọc, những niềm vui của người ấy. Tóm lại, bằng cách yêu thương.

Nếu như trong giờ phút hiện tại, chúng ta là “tình yêu”, thì chúng ta chẳng là gì cho riêng mình nữa, dù thậm chí chúng ta không nhận ra điều ấy. Khi sống sự hư không của mình, chúng ta khẳng định qua cuộc đời mình sự cao cả của Thiên Chúa, chúng ta tuyên xưng Người là tất cả. Và bởi vì chúng ta là “tình yêu” trong hiện tại, chúng ta là hư không, nên Thiên Chúa sẽ ngay lập tức biến chúng ta thành những kẻ chung phận với Người. Bởi thế, chúng ta hãy lấy ý muốn của Thiên Chúa làm ý muốn của mình, ý muốn mà chúng ta biết rằng, cho dù chúng ta không ngờ tới, sẽ thể hiện từng ngày, từng lúc.

Chiara Lubich
Vivre l’instant présent (Nouvelle Cité)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau