Triều đại Thiên Chúa đã đến gần

Thứ Năm Tuần XXVVIII Mùa Thường Niên

THÁNH LUCA, TÁC GIẢ SÁCH TIN MỪNG

2 Tm 4,10-17
Lc 10,1-9

Lời Chúa

“Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa chọn thêm bảy mươi hai người nữa và sai các ông cứ từng hai người đi trước Người đến các thành và các nơi mà chính Người sẽ tới. Người bảo các ông rằng: “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít; vậy các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đến gặt lúa của Người. Các con hãy đi. Này Ta sai các con như con chiên ở giữa sói rừng. Các con đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép, và đừng chào hỏi ai dọc đường.

“Vào nhà nào, trước tiên các con hãy nói: ‘Bình an cho nhà này’. Nếu ở đấy có con cái sự bình an, thì sự bình an của các con sẽ đến trên người ấy. Bằng không, sự bình an lại trở về với các con. Các con ở lại trong nhà đó, ăn uống những thứ họ có, vì thợ đáng được trả công. Các con đừng đi nhà này sang nhà nọ. Khi vào thành nào mà người ta tiếp các con, các con hãy ăn những thức người ta dọn cho. Hãy chữa các bệnh nhân trong thành và nói với họ rằng: Nước Thiên Chúa đã đến gần các ngươi”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Triều đại Thiên Chúa đã đến gần

Câu này có nghĩa gì? Thật ra, chữ “gần” có thế mang ba nghĩa khác nhau, trong Kinh Thánh cũng như trong ngôn ngữ đời thường. Đức Giêsu muốn nói gì với chúng ta khi mặc khải và đòi hỏi chúng ta loan báo cho mọi người rằng: “triều đại Thiên Chúa đã đến gần”?

Ở gần, điều này diễn tả trước tiên một tương quan nào đó trong không gian. Muốn đến gần, cần phải bước tới, phải bắt đầu một chuyển động sáp lại kề bên…

Nhưng người ta cũng dùng từ “gần” khi nói về các biến cố. Trong trường hợp này, mọi chuyển động sáp lại kề bên đều vô ích: Không thể rút ngắn hay đẩy nhanh thời gian. Đúng hơn, chiều kích thời gian của sự “đến gần” muốn nhấn mạnh đến khái niệm chờ đợi, chuẩn bị cho điều sẽ xảy ra.

Trong kho từ ngữ của chúng ta còn có một nghĩa khác cho từ “gần”: Sự gần gũi, thân mật, đồng cảm. Khoảng cách không gian và thời gian lúc ấy sẽ không mấy ảnh hưởng tới những mối dây đã được dệt nên giữa những con người, là kết quả của tình bạn hay tình yêu. Và Đức Giêsu, trong Tin Mừng, sẽ mặc khải cho chúng ta rằng chúng ta đang được thiết tha kêu gọi để trở thành người thân cận, gần gũi với hết mọi người.

Dom Guillaume Jedrzejczak
Magnificat

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau