Tình yêu vô biên – (21.01.2018 – Chúa nhật thứ 3 mùa thường niên)

Thánh Anê, trinh nữ, từ đạo

Gn 3, 1-5. 10
Cr 7, 29-31
Mc 1, 14-20

Lời Chúa

¹⁴Sau khi ông Gio-an bị nộp, Đức Giê-su đến miền Ga-li-lê rao giảng TinMừng của Thiên Chúa. ¹⁵Người nói : “Thời kỳ đã mãn, và Nước Thiên Chúa đã đến gần. Anh em hãy hối cải và tin vào Tin Mừng.”
¹⁶Người đang đi dọc theo biển hồ Ga-li-lê, thì thấy ông Si-môn và người anh là ông An-rê, đang quăng lưới xuống biển, vì các ông làm nghề đánh cá. ¹⁷Người bảo các ông : “Các anh hãy đi theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh trở thành những kẻ lưới người như lưới cá.” ¹⁸Lập tức hai ông bỏ chài lưới mà theo Người. ¹⁹Đi xa hơn một chút, Người thấy ông Gia-cô-bê, con ông Dê-bê-đê, và người em là ông Gio-an. Hai ông này đang vá lưới ở trong thuyền. ²⁰Người liền gọi các ông. Và các ông bỏ cha mình là ông Dê-bê-đê ở lại trên thuyền với những người làm công, mà đi theo Người.

Tình yêu vô biên

Điều tồi tệ nhất mà Tên Cám Dỗ có thể làm được là gì?
Đó là khi loài người quên rằng mình là con cái Chúa.

Martin Buber

Thiên Chúa trong Tin Mừng, cho dù lý trí bình thường có thể hiểu được phần nào, vẫn vượt xa cái nhìn của con người và làm lung lay tất cả mọi cao vọng hão huyền của lý trí. Ngài hiện diện, như Thánh Phaolô nói, nơi Đấng là hình ảnh Thiên Chúa vô hình, Chúa Giêsu Kitô.

Nơi Người, Thiên Chúa tỏ mình ra như là tình yêu vô biên, và cũng vì chính tình yêu đó, như là Đấng tách lìa con người khỏi quyền lực sự chết, và dẫn con người vào trong sự sống và tự do.

Đây không phải là những tư tưởng mà dòng thời gian có thể làm cho suy yếu và cạn kiệt. Đối với người biết lắng nghe, đó là điều luôn luôn mới, có sức mạnh vô song, đang sáng tạo, vào mỗi thời khắc lịch sử của con người, một nhân loại mói. Nhân loại mới ấy được trao ban cho Đức Kitô, đồng thời cũng khơi dậy, nơi tất cả mọi người và nơi mỗi người, quyền năng của Thần Khí, quyền năng có thể thay đổi mọi sự và giải thoát khỏi sự dữ.

Maurice Bellet
Minuscule traité acide de spiritualité (Bayard)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau