Tin Vui Vọng 3B – THỜI ĐIỂM NHIỀU QUỈ ÁM

Cuối tháng 11 năm 1996, một chuyện xảy ra làm nhiều người sửng sốt trước điềm thời đại. Ở một phố nhỏ gần Orlando bang Florida con bé choai choai mới 15 tuổi tên là Heather Wendorf đã về giết ba má lấy máu uống để làm lễ Đen (black mass)  tế quỉ. Cảnh sát điều tra thì bắt được cả băng khoảng 30 đứa từ bang Kentucky. Tất cả đều thuộc tuổi từ 15 đến 19. Người ta cho biết rằng Heather Wendorf trước đây ít lâu là một đứa bé hiền lành, nhưng bỗng dưng nó được móc nối bỏ nhà đi theo nhập bọn thờ quỉ Satan. Nó bắt đầu thay hình đổi dạng: nhuộm tóc màu tím, đeo dây xích ở cổ, đi vớ lưới đen; thằng bồ của nó thì chuyên môn mặc áo choàng đen, cầm gậy. Bọn thờ quỉ này tự nhận mình là quỉ hiện hình. Chúng uống máu người trong những lễ tế Đen vì tin rằng sẽ sống trường sinh bất tử và đầy quyền phép, con gái được trở thành vợ của quỉ vương…

Đạo thờ quỉ khá thịnh hành ở Mỹ hiện nay. Gốc gác từ Anthony Lavey lập ra. Nhập đạo thì được hưởng nhiều quyền lợi về tình dục, tiền bạc và nhiều thế lộng hành, nhưng phải bán linh hồn cho quỉ và làm công tác như giết người, phá thai, làm hại người khác… để lập công với quỉ vương. Biểu hiệu của Đạo Thờ Quỉ là ngôi sao năm cánh, ba số sáu, hoặc chữ thập ngoặc như biểu hiệu của Đức Quốc Xã thờ quỉ chiến tranh Wotan thời Hitler.

TRẬT TỰ MỚI

Thực ra thì Đạo Thờ Quỉ chỉ là một hình thức lộ diện thôi. Thế kỷ 20 này người ta thấy xuất hiện nhiều hình thức bí mật và tinh vi hơn do những Hội Kín chủ trương để phá đổ mọi niềm tin tôn giáo. Họ thao túng quyền lực thế giới bằng “Trật Tự Mới” do họ xếp đặt theo hai cái thước thợ nề của Tam Điểm tính toán.

Danh từ “trật tự mới” đã trở nên phổ thông. Ai cũng có cảm tưởng có một bàn tay lông lá nào điều khiển xếp đặt nhiều biến động trên thế giới từ nhiều năm qua, từ chiến tranh nóng đến chiến tranh lạnh.  Bàn tay nào làm phù thủy đàng sau những cuộc đánh đấm về  ý hệ vốn được tô vẽ mang đầy chính nghĩa bên đông cũng như bên tây?

Từ những chính nghĩa bảo vệ tiền đồn tự do tại Đông Nam Á đến những chính nghĩa bảo vệ hũ dầu Kuwait ra khỏi bàn tay  anh chàng khật khưỡng Hussein của xứ I-Rắc, cũng vẫn là do một “bàn tay lông lá” làm đạo diễn. Trong trật tự mới này, từ Ai Cập cho đến Saudi Arabia đều răm rắp phục lệnh đi vào khuôn phép.

Ở hội nghị thượng đỉnh kinh tế của bẩy anh nhà giầu trên thế giới cũng thấy dấu hiệu một trật tự mới. Mà ở ngay hội nghị ở Nam Dương của cái gọi là APEC, gồm thủ lãnh các nước Á Châu và vòng đai Thái Bình Dương bàn về kinh tế, cũng thấy dáng dấp cái trật tự mới này.

TUYÊN NGÔN CỦA TRẬT TỰ MỚI

Joseph Campbell, một nhà huyền thoại học nổi tiếng vào bậc nhất đã cho biết ý nghĩa những biểu tượng được ghi trên tờ một đồng tiền Mỹ trong cuốn “Sức Mạnh của Huyền Thoại” (The Power of Myth, Doubleday xuất bản).

Ở mặt sau tờ một đồng tiền Mỹ phía bên trái là hình kim thự tháp gốc của Tam Điểm, chóp đỉnh tam giác là con mắt tỏa sáng. Ngay bên dưới kim tự tháp là hàng chữ bằng tiếng La-Tinh như một tuyên ngôn: novus ordo seclorum, có nghĩa là trật tự mới của trần thế. Phía trên là vòng chữ khác cũng bằng tiếng La-Tinh: annuit coeptis, nghĩa là Người mỉm cười thấy mọi sự tiến hành tốt đẹp. Và bên dưới nữa còn ghi cho chắc ăn: The Great Seal, đây là ấn tín của “triều đại” chúng tôi.

Ở ngay giữa có hàng chữ xem ra rất đạo đức: in God we trust, trong chúa chúng tôi tin tưởng. Đừng tưởng bở. Vị chúa ở đây không phải là Thiên Chúa trong đạo Chúa đâu, mà Joseph Campbell nói rõ đó là tôn thờ trí sáng con người làm chúa, làm đèn soi chân lý có thể tạo một trật tự, làm ra tiền, sống sang giầu, mà không do ơn trên nào ban cả.

Phía bên phải đồng tiền là hình con chim ó, một chân cầm cành ô-liu 13 lá, một chân cầm bó 13 mũi tên, và trên đầu là hình 13 ngôi sao được xếp theo hình hai tam giác chồng lên và ngược chiều nhau thành hình ngôi sao.

Thế rồi sửa soạn vào thiên niên mới, Trật Tự Mới thao túng ngành giáo dục và truyền thông, tạo ra một áp lực mới khiến mọi người cứ thế mà theo không sao cưỡng lại được. Những từ ngữ như sức ép xã hội (society pressure), sức ép bạn bè (peer pressure) đều do quyền lực này lèo lái tạo ra, bằng luận điệu ám ảnh bơm vào máu trên TV và báo chí. Riết rồi ai cũng có cảm tưởng mọi người đều thế cả, mình không theo là không giống ai. Vì thế mà con em bị dẫn vào những nẻo chúng không hề biết trước, và với đà luân lý rối loạn, nhiều gia đình đang đương đầu với một xung đột và tan vỡ thê thảm nếu không kịp cảnh giác đề phòng.

Một trong những hình thức tinh vi là Hội Kín tạo ra phong trào Thời Mới (New Age) với cả một cơ quan ngôn luận nhằm phá đổ ý niệm về Thiên Chúa là một ngôi vị, mà khuynh hướng tịnh niệm như TM (transcendental meditation)… và một số nhóm khác được móc nối, được hỗ trợ và thổi phồng, để chủ trương một lực vô vi điều khiển trật tự trời đất. Một khi đã hất Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống rồi thì không còn tội ác nào mà không dám làm, không còn một hình khổ nào mà không dám hành hạ người khác.

TIN VUI BƯỚC QUA NGƯỠNG CỬA HY VỌNG

Kết thúc thế kỷ 20, một trăm năm vật vã, một trăm năm hận thù, như lời ca của Phạm Duy trong Rong Khúc Hát Cho Năm 2000.  Cuộc đời Việt Nam được diễn tả như một người tình mà những người phụ tình đang vọng chờ tìm về:

Hẹn em nhé, năm hai ngàn sẽ
Hai bên cửa hé, cho anh trở về
Từ ngày đi theo cuộc tỉnh mê
Trăm năm nhỏ bé, trăm năm bộn bề…
Ngày xưa đó chia tay vội vã,
Trăm năm rộn rã say sưa một mùa
Nào ngờ đâu trong cuộc được thua
Trăm năm vật vã, trăm năm hận thù…

Người Việt mình đã thấy dấu chỉ thời đại nào để sửa soạn bước vào thiên niên thứ ba chưa, hay vẫn chỉ bằng lòng nằm chết bẹp trong vòng luẩn quẩn của nền văn minh thờ quỉ duy vật với một trật tự đã định sẵn? Để rồi cũng chỉ dám ước mơ trở thành một con rồng nhỏ trong trật tự này!

Không hiểu từ hồi nào biểu tượng vuông tròn của bánh chưng bánh dầy bị cắt đi một nửa. Ngày tết chỉ còn thấy bánh chưng mà ít thấy bánh dầy. Bánh chưng vuông chỉ đất, thờ vật chất. Không còn bánh dầy tròn chỉ trời, thờ Thiên Chúa. Chắc vì vậy mà cứ nói đến chuyện phục hưng đất nước thì một số người chỉ nghĩ tới việc rước mấy ông râu xồm từ Âu từ Mỹ về mà yêu kính thờ lạy để rồi xâu xé nhau vật vã hận thù. Vì trong vô thức mình đã phụ tình, đã chấp nhận thờ người tình duy vật duy lợi rồi còn gì !

Giữa những rối loạn và u ám của môi trường sống, Hội thánh Công Giáo mở ra Viễn Kiến năm 2000: con mắt rực sáng khám phá ra Chúa Kitô cách đây 2000 năm, thì cũng một con mắt rực sáng đó sẽ dẫn con người vào thiên niên mới. Mùa Vọng là mùa Vọng Chờ, không phải chỉ chờ đón một lễ Giáng Sinh như một thủ tục bề ngoài, mà là chờ đón Chúa Kitô giáng sinh thực sự bước vào cuộc sống của mình. Đây mới là Đấng có đủ quyền lực đối đầu và thắng vượt Satan quỉ dữ. Đây mới là Vị Cứu Tinh Giải Thoát mọi bóng tối khống chế kềm hãm và hành hạ con người từ bao nhiêu năm. Chính Đấng này mà Thánh Gioan đã loan báo trong sa mạc: “Đấng ấy sẽ đến sau tôi, nhưng chính Đấng ấy đã có trước tôi, và tôi không xứng đáng cởi dây giầy cho Người”. Chính là Đấng mà tiên tri Isaia đã báo trước là được xức dầu với đầy quyền lực Thánh Thần, sẽ đến để cứu thoát “đem tin vui cho người nghèo khó, băng bó những tâm hồn đau thướng; báo tin ân xá cho kẻ bị lưu đầy, phóng thích cho những tù nhân và tuyên bố năm hồng ân của Thiên Chúa”.

Vâng, con chân nhận chỉ mình Chúa mới là Đấng Cứu Thoát đời con và làm cho mọi con tim bừng lên sức sống mới như lời tiên tri Isaia trong Kinh Thánh: “Tôi hớn hở vui mừng trong Chúa, và lòng tôi hoan hỉ trong Chúa tôi, vì Người đã mặc cho tôi áo phần rỗi và choàng áo công chính cho tôi”.

Trích từ tác phẩm “Vũ Khúc Thăng Ca” của cố Lm. Dũng Lạc Trần Cao Tường

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau