Thứ Tư Tuần II – Mùa Phục Sinh, 10/04/2024
GIÊSU: THIÊN CHÚA CỨU ĐỘ

Lời Chúa: Cv 5,17-26; Ga 3,16-21

Suy Niệm: GIÊSU: THIÊN CHÚA CỨU ĐỘ

Hai hình ảnh trái ngược nhau được mô tả trong sách Công Vụ. Một đàng là vị thượng tế và những người phái Sađốc lòng đầy ghen tức với các tông đồ nên bắt giam họ trong ngục. Sau đó, thượng hội đồng Do Thái biểu lộ sự tức giận với các ngài, rồi đánh đập, ngăn cấm rao giảng về Đức Giêsu. Trái lại ở đàng kia, các tông đồ lại hân hoan vì được chịu đau khổ vì danh Đức Giêsu Kitô, hàng ngày vào Đền Thờ loan báo Tin Mừng về Đức Giêsu Kitô (x. Cv 5,41-42), rao giảng cho dân “những lời ban sự sống” (Cv 5,20). Đứng trước sự thù ghét của những người chống đối, những môn đệ của Đức Kitô phục sinh vẫn luôn rao giảng sự tha thứ, kêu gọi lòng sám hối, loan báo lời sự sống.

Vì sao thế? Vì bản chất con người Giêsu là như thế! Tên Giêsu có nghĩa là “Thiên Chúa cứu độ”. Sự hiện diện của Ngài trên trần gian là để cứu độ: “Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ.” (Ga 3,17). Thiên Chúa không phải là Đấng tiêu diệt nhưng là Đấng ban sự sống, cứu sống và phục hồi sự sống. Chính con người được Thiên Chúa ban cho sự sống lại trở thành những người hủy diệt người khác và có khi lại nhân danh Thiên Chúa để gây ra chiến tranh, để huỷ diệt nhau! Người ta nhân danh hạnh phúc của người lớn để giết các thai nhi, nhân danh hoà bình để gây ra chiến tranh, nhân danh bảo vệ giai cấp này để tiêu diệt giai cấp kia! Thiên Chúa thì nhân từ, còn con người thì độc ác thật!

Đứng về phía sự sống là đứng về phía Thiên Chúa, còn đứng về phía loại trừ nhau, chà đạp nhau, lên án nhau… là đứng về phía Satan! Hỡi con cái Thiên Chúa, hãy sống như Thiên Chúa, đừng sống như Satan, vì nó là kẻ ghen ghét và hay loại trừ!

LP. Giuse Nguyễn Trọng Sơn

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau