Thứ Tư, 5 tháng 12 – Chạnh lòng thương

Thứ Tư trong tuần I Mùa Vọng

Is 25,6-10a.Tv 23. Mt 15,29-37

Lời Chúa

“Chúa Giêsu chữa nhiều người và hoá bánh ra nhiều”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu đến gần biển Galilêa, và Người lên ngồi trên núi; dân chúng lũ lượt đến cùng Người, đem theo kẻ câm, mù, què, liệt và nhiều người khác, và đặt họ dưới chân Người. Người đã chữa lành họ. Dân chúng kinh ngạc nhìn thấy kẻ câm nói được, người què bước đi, người đui lại thấy, và họ tôn vinh Thiên Chúa Israel.

Còn Chúa Giêsu kêu gọi các môn đệ mà phán: “Ta thương xót đoàn lũ này, vì đã ba ngày, họ ở lại với Ta, nhưng không có gì ăn. Ta không muốn cho họ về bụng đói, sợ họ té xỉu dọc đàng”. Các môn đệ thưa Người: “Chúng con lấy đâu đủ bánh trong hoang địa này mà cho ngần ấy dân chúng ăn no?” Chúa Giêsu nói với họ: “Các con có bao nhiêu chiếc bánh?” Họ thưa: “Có bảy chiếc, và ít con cá nhỏ”. Người truyền dân chúng ngồi xuống đất. Người cầm lấy bảy chiếc bánh và mấy con cá, tạ ơn, bẻ ra và trao cho các môn đệ, các môn đệ đem cho dân chúng. Tất cả đều ăn no, và mảnh vụn còn lại người ta thu lượm được bảy thúng đầy. Số người đã ăn lên tới bốn ngàn, không kể đàn bà con nít. Sau khi giải tán dân chúng, Người bước lên thuyền và đến địa phận Magađan.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa

Thầy chạnh lòng thương đám đông. Mt 15, 32

Cảm xúc đóng vai trò quan trọng trong cuộc đời chúng ta, đặc biệt trong việc hình thành nhân cách. Qua đó, ta biết rõ hơn về tính tình của mình, cũng như đế ta kết nối với thế giới cách chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, cảm xúc phải dẫn tới hành động, nếu không chúng trở nên vô bổ, đồng thời trái tim sẽ dần khô héo. Động lòng trấc ẩn mới chỉ là khởi điểm, chứ chưa phải là hành vi yêu thương.

“Thầy chạnh lòng thương đám đông”.

Chúa Giêsu chạnh lòng thương khi thấy những kẻ què quặt, đui mù, tàn tật, câm điếc, đủ loại bệnh tật và Người chữa lành.

Chúa chạnh lòng thương khi thấy đám đông đã ba ngày mà không còn gì để ăn, và Người kêu gọi các tông đồ cho họ thức ăn. Chúa yêu ta đến cùng và sáng kiến cúa tình yêu là Người ở cùng con người cho đến ngày tận thế qua bí tích Thánh Thể.

Cảm xúc chạnh lòng thương giúp nuôi dưỡng lòng bác ái nếu ta đọc ra tín điệp mời gọi từ chúng và mau mắn hành động. Ngược lại, cảm xúc đó sẽ nhanh chóng qua đi mà chẳng để lại điều gì tốt đẹp. Hãy để cho tiếng nói của trái tim biết cảm thông dẫn đường chỉ lối cho ta hành động. Như đức tin không việc làm là đức tin chết, trái tim yêu thương cũng chỉ hoàn hảo khi nó dẫn đến các hành động yêu thương.

Lm. Phêrô Nguyễn Đức Thắng

Lạy Chúa, trái tim là ánh sao.
Dẫn con vào tình mến.
Đường chông gai con đến.
Thương con, phù giúp con.

Quyết tâm: Mau mắn thực hiện điều trái tỉm mách bảo.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau