Thứ Tư, 31.07.2019 – Kho báu Nước Trời

Tuần XVII Mùa Thường Niên
Thánh Inhaxiô Loyola, linh mục

Xh 34, 29-35 • Tv 98 • Mt 13,44-46

Lời Chúa

“Anh bán tất cả những gì anh có mà mua thửa ruộng đó”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: “Nước trời giống như kho tàng chôn giấu trong ruộng, người kia tìm được, vội chôn vùi xuống, vui mừng trở về bán tất cả những gì anh có mà mua thửa ruộng ấy. Nước trời cũng giống như người buôn nọ đi tìm ngọc quý. Tìm được một viên ngọc quý, anh trở về bán mọi của cải mà mua viên ngọc ấy.

Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa:

 

Nguồn: chanlyviet.net – Đài chân lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Kho báu Nước Trời

Nước trời giống như kho tàng chôn giấu trong ruộng(Mt 13,44a)

Ngày nay có nhiều bộ phim khoa học giả tưởng về việc đi tìm kho báu với kịch bản và cách diễn xuất rất hấp dẫn, lôi cuốn người xem. Dù hấp dẫn đến đâu và lôi cuốn mãnh liệt như thế nào thì đó cũng là do trí tưởng tượng của con người, không có thật. Có một kho báu khác rất đặc biệt và là sự thật, đó là kho báu Nước Trời mà Chúa Giêsu mời gọi chúng ta tìm kiếm qua bài Tin Mừng hôm nay.

Đứng trước kho báu Nước Trời, có người dửng dưng vì họ chạy theo của cải vật chất và đi tìm hạnh phúc ở trần gian, khoái lạc. Tuy nhiên, có người chấp nhận mất tất cả để đạt được kho báu ấy như Thánh Inhaxiô mà Giáo hội mừng kính hôm nay. Thánh nhân xuất thân trong gia đình danh giá và bản thân thích được nổi tiếng, đặc biệt là có tính ngang bướng. Tuy nhiên, đứng trước quyền năng của Thiên Chúa, Thánh Inhaxiô hoàn toàn thay đổi và Thánh nhân đã trở nên con người làm sáng danh Chúa và cứu rỗi các linh hồn như tiên tri Isaia: “Trời cao hơn đất bao nhiêu thì quyền năng của Thiên Chúa cao hơn con người bấy nhiêu” (Is 55,9).

Lm. Biển Xanh

Lạy Chúa, kho báu Nước Trời mà Thánh Inhaxiô tìm thấy chính là con người của Đức Giêsu Kitô. Xin cho mỗi người chúng con noi gương Thánh nhân quyết tâm tìm cho kỳ được kho báu quý giá này như ngài đã làm năm xưa để chúng con luôn làm rạng danh Chúa và cứu rỗi linh hồn.

Quyết tâm: Hạnh phúc Nước Trời là đích điểm của tôi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Bài trước Bài sau