Thứ Tư, 26 tháng 12 – Những ngày vui kéo dài sau Giáng Sinh

Thánh Stêphanô, tử đạo tiên khởi – Lễ kính.

Cv 6,8-10; 7,54-59 . Tv 31. Mt 10,17-22

Lời Chúa

“Không phải chúng con nói, nhưng là Thánh Thần của Chúa Cha”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Ngày ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: “Các con hãy coi chừng người đời. Họ sẽ nộp các con cho công nghị, họ sẽ đánh đòn các con nơi hội đường. Vì Ta, các con sẽ bị điệu đến trước vua quan, để làm chứng trước mặt họ và các dân. Nhưng khi người ta nộp các con, các con chớ lo lắng phải nói sao và nói gì, vì không phải các con nói, nhưng là Thánh Thần của Chúa Cha các con sẽ nói thay cho. Anh sẽ nộp em cho người ta giết; cha sẽ nộp con; con cái chống đối cha mẹ và làm cha mẹ phải chết. Vì Ta, các con sẽ bị mọi người ghét bỏ, nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, sẽ được cứu rỗi.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa

Họ ném đá ông Stêphanô, đang lúc ông cầu xin rằng : “Lạy Chúa Giêsu, xin nhận lấy hồn con.” Cv 7,59

Đối với nhiều người thì hôm nay có lẽ là ngày đánh dấu kết thúc Lễ Giáng Sinh. Sẽ không còn những bài hát về Giáng Sinh trên các phương tiện truyền thông nữa, những hang đá và máng cỏ sẽ được cất đi, các cây thông sẽ b| ném vào thùng rác một cách không thương tiếc cho việc tái chế. Đúng vậy, ngày Lẽ Giáng Sinh đã qua rồi và hôm nay chúng ta cảm thấy thế nào? Kiệt sức hay thở phào nhẹ nhõm? Chúng ta có thấy buồn không? Giáo Hội đã mời gọi chúng ta suy niệm về điều gì cho ngày hôm nay? Cái chết đau đớn của Stêphanô, vị Thánh tử đạo đầu tiên. Chỉ trong một ngày, mà chúng ta đi từ việc tổ chức tiệc mừng đón Chúa Hài Đồng giáng sinh đến việc phải tưởng niệm cái chết đau thương của một thanh niên tốt lành.

Có lẽ ngày lễ hôm nay khiến chúng ta phải nhớ đến việc tại sao một Hài Nhi đặc biệt lại sinh ra trong thế giới này – để rồi lớn lên, giảng dạy, để yêu, để ch|u bao đau khổ, để tha thứ và để chết một cách đau thương. Tuy nhiên, cuộc đời của Ngài không chỉ dừng ở đó. Chúng ta tin rằng, Đức Giêsu đã thực sụ sống lại từ cõi chết. Còn nữa, Các môn đệ của Ngài (mà ở đây cụ thể là Stêphanô, là bạn, là tôi) những con người đang theo Ngài trên con đường tình yêu và tha thứ, không chỉ trong ngày Giáng Sinh, nhưng là mỗi ngày trong đời sống. Những ngày vui còn mãi kéo dài!

Nt. Melannie Svoboda, SND

Lạy Chúa, xin thương xót chúng con và những người đang bị bách hại vì Tin Mừng.
Quyết tâm: Sống can đảm để làm chứng cho Tình yêu của Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Bài trước Bài sau