Thứ Tư, 23.01.2019 – Lời Mời Gọi Yêu Thương

Thứ Tư Tuần II Thường Niên

Dt 7, 1-3.15-17 • Tv 109 • Mc 3, 1-6

Lời Chúa

“Trong ngày Sabbat được cứu sống hay là giết chết?”

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi ấy, Chúa Giêsu lại vào hội đường và ở đó có một người khô bại một tay. Người ta để ý quan sát xem Chúa có chữa bệnh trong ngày Sabbat không, để tố cáo Người. Chúa bảo người có tay khô bại rằng: “Ngươi hãy đứng ra giữa đây”. Rồi Người bảo họ: “Trong ngày Sabbat được làm sự lành hay sự dữ? Được cứu sống hay là giết chết?” Nhưng họ thinh lặng. Bấy giờ Người thịnh nộ đưa mắt nhìn họ và buồn phiền vì lòng họ chai đá, Người bảo bệnh nhân rằng: “Hãy giơ tay ra”. Người đó giơ tay ra và tay anh ta được lành. Lập tức, những người biệt phái đi ra bàn tính với những kẻ thuộc phái Hêrôđê chống đối Người và tìm cách hại Người.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Lời Mời Gọi Yêu Thương

Lập tức, những người biệt phái đi ra bàn tính với những kẻ thuộc phái Hêrôđê chống đối Người và tìm cách hại Người. (Mc 3,6)

Câu hát “đôi tay nhân gian chưa từng độ lượng” trở nên khá phổ biến, với ý nghĩa nói về lòng dạ con người, phản ánh một thực tế đau lòng: bản chất của người sa ngã luôn hướng chiều về đàng xấu.

Người ta chẳng thể trách cứ Chúa về điều gì, bởi những gì Chúa làm là những điều thiện hảo sinh ích lợi cho linh hồn và tha nhân. Thế nhưng họ vẫn tìm kiếm giết Chúa vì ảnh hưởng của Người trên công chúng gây ra cho uy quyền của họ. Khi quyền lợi vinh hoa phú quý bị đe doạ, người ta dễ dàng trở nên mù quáng, lú lẫn đến nỗi lòng chai dạ đá cách lì lợm.

Ý thức như thế, chúng ta hãy luôn noi theo Thầy Chí Thánh, đừng bao giờ đánh mất niềm tin tưởng vào điều thiện. Khi bị miệt thị, bị nguyền rủa, hãy nhìn lên Chúa trên cây Thánh Giá, chắc chắn chúng ta sẽ được an ủi và đỡ nâng để tiếp tục sống yêu thương.

Lm. Phêrô Nguyễn Đức Thắng 

Lạy Chúa, xin biến đổi con theo lòng nhân hậu Chúa, để con luôn “nhẫn nhục, hiền hậu, không ghen tương, không vênh vang, không tự đắc, không làm điều bất chính, không tìm tư lợi, không nóng giận, không nuôi hận thù”.

Quyết tâm: Luôn tin tưởng Chúa và làm việc thiện. Quyết không bao giờ ngã lòng trông cậy!

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Bài trước Bài sau