Thứ Tư, 09.10.2019 – Cầu nguyện như Chúa Giêsu dạy

Tuần XXVII Mùa Thường Niên
Thánh Điônysiô, giám mục và các bạn tử đạo,
Thánh Gion Lêônarđô, linh mục
Gn 4,1-11 • Tv 85 • Lc 11,1-4

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Ngày kia, Chúa Giêsu cầu nguyện ở một nơi. Khi Người cầu nguyện xong, có một môn đệ thưa Người rằng: “Lạy Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện như Gioan đã dạy môn đệ ông”. Người nói với các ông: “Khi các con cầu nguyện, hãy nói:

” ‘Lạy Cha, nguyện danh Cha cả sáng. Nước Cha trị đến. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày. Và tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha mọi kẻ có nợ chúng con. Xin chớ để chúng con sa chước cám dỗ’ “.

Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

 

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Cầu nguyện như Chúa Giêsu dạy

“Lạy Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện” (Lc 11,1)

Giáo lý Hội thánh Công giáo số 534 có câu hỏi: Cầu nguyện là gì? Thưa: Cầu nguyện là nâng tâm hồn lên cùng Thiên Chúa hay là dâng lời cầu lên Thiên Chúa để xin những ơn lành phù hợp với thánh ý của Ngài. Các môn đệ đi theo Chúa Giêsu đang chứng kiến những người Pharisêu cầu nguyện, họ cũng đng chứng kiến các môn đệ của Gioan Tẩy Giả cầu nguyện và muốn không bị mang danh là những người không biết cầu nguyện nên xin Thầy Giêsu chỉ bảo. Trong khi những người Pharisêu thuộc lòng các bài cầu nguyện và lập đi lập lại trong các hội đường, ngoài phố xá, nơi đông người cốt để người ta thấy và khen ngợi, thì Chúa Giêsu lại nghiêm giọng dạy các môn đệ không được cầu nguyện như những người Pharisêu vì họ tin cứ nói nhiều lời là được nhậm lời. Người dạy họ đi sâu vào mối tương quan của một cuộc gặp gỡ thân tình, kín đáo, trực tiếp với Thiên Chúa để thưa chuyện với Ngài như con thưa chuyện với cha mình. Trong sự gần gũi Cha – con như vậy chúng ta sẽ thân thưa và tìm được những điều cốt lõi của một lời cầu nguyện: trước hết hãy hướng về Thiên Chúa và làm sáng danh Chúa qua đời sống của chính mình, khi nhận ra được tiếng của Ngài nói trong tâm hồn chúng ta, trong Giáo hội và trong thế giới. Sau nữa, hãy tâm sự với Cha đời sống của con: về đời sống vật chất, về lỗi lầm, về những chước cám dỗ trong đời. Cuối cùng hãy xin Cha bảo vệ và cứu giúp.

Ai trong chúng ta không cần đến một mối tương quan thân tình Cha -con như vậy? Ai trong chúng ta dám chắc mình khôn ngoan, đầy đủ đến nỗi không cần đến Thiên Chúa và không cần đến sự tha thứ, bảo vệ, của Thiên Chúa

Người hát rong+

Lạy Chúa, xin giúp con khi cầu nguyện biết áp dụng phương pháp cầu nguyện mà Chúa Giêsu đã dạy.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Bài trước Bài sau