Thứ Sáu Tuần XXIV – Mùa Thường Niên
Tình thân ái

 

Thánh Anrê Kim Têgon, Phaolô Chung Hasang và các bạn tử vì đạo

1 Cr 15,12-20 • Tv 16,1.6-7.8 và 15 (Đ. c.15b) • Lc 8,1-3

✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

1 Khi ấy, Đức Giê-su rảo qua các thành phố, làng mạc, rao giảng và loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa. Cùng đi với Người, có Nhóm Mười Hai 2 và mấy người phụ nữ đã được Người trừ quỷ và chữa bệnh. Đó là bà Ma-ri-a gọi là Ma-ri-a Mác-đa-la, người đã được giải thoát khỏi bảy quỷ, 3 bà Gio-an-na, vợ ông Khu-da quản lý của vua Hê-rô-đê, bà Su-san-na và nhiều bà khác nữa. Các bà này đã lấy của cải mình mà giúp đỡ Đức Giê-su và các môn đệ.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm: Tình thân ái

Tin Mừng hôm nay giúp chúng ta nhận ra phong cách thân thiện của Chúa Giêsu với mọi người. Trong hành trình rao giảng Tin Mừng, Ngài xây dựng quanh mình một cộng đoàn những người nữ và nam đầy tình thân ái, hiệp thông, phục vụ. Thời ấy, người nữ không có địa vị xã hội đáng kể nào, thậm chí bị loại trừ. Văn hoá Trung Đông ngày nay và nhiều nơi trên thế giới vẫn còn đậm dấu ấn kỳ thị phụ nữ. Thế mà Chúa đã kết thân với những người nữ, từ Maria Mađalêna “thấp hèn” đến Gioanna “quý phái”. Cộng đoàn Ngài xây dựng mang dấu ấn của nhân phẩm, bình đẳng, yêu thương, phục vụ.

Đời sống con người luôn mang chiều kích xã hội và cần đến tình thân ái. Đời sống Kitô hữu càng cần chiều kích cộng đoàn. Chúng ta nên học sống tình thân ái nơi Thầy Giêsu. Lời chào thăm và động viên, câu cảm ơn và an ủi, ánh mắt ân cần và nụ cười tươi, tất cả phải được tập luyện thành “nhân đức thân thiện” để xây dựng tương quan nhân bản trong đời sống cộng đoàn. Xã hội văn minh rất đề cao tình thân ái và lòng hiếu khách giữa người với người. Kitô hữu càng phải tu luyện điều đó nhiều hơn.

Lạy Chúa Giêsu, xin dạy con biết sống tình thân ái và lòng hiếu khách trong cuộc đời! Amen! ■

Lm. Phaolô Nguyễn Thành Sang

Sống Lời Chúa: Tập để có được ánh mắt ân cần và nụ cười tươi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước