Thứ Sáu, 7 tháng 12 – Câu hỏi vể niềm tin

Thứ Sáu đầu tháng, trong tuần I Mùa Vọng

Thánh Ambrôsiô, Giám mục

Is 29,17-24 . Tv 27 . Mt 9,27-31

Lời Chúa

“Tin vào Chúa Giêsu, hai người mù được chữa lành”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu đi ngang qua, có hai người mù chạy theo Chúa và kêu lớn tiếng rằng: “Hỡi Con vua Đavít, xin thương chúng tôi”. Khi Chúa tới nhà, những người mù tiến lại gần Chúa. Chúa Giêsu phán bảo họ: “Các ngươi có tin rằng Ta có thể làm việc ấy không?” Họ thưa: “Lạy Thầy, có”. Bấy giờ Chúa sờ vào mắt họ và phán: “Các ngươi tin thế nào, thì hãy được như vậy”. Mắt họ liền mở ra, nhưng Chúa Giêsu truyền cho họ rằng: “Coi chừng, đừng cho ai biết”. Nhưng vừa ra đi, họ liền đồn tiếng Người trong khắp miền ấy.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa

…Hai người mù tiến lại gần.
Người nói với họ : “Các anh có tin là tôi làm được điều ấy không?” Mt 9,28

Nếu Đức Giêsu đặt càu hỏi trên cho tôi trong khi tôi đang cầu nguyện, tôi hy vọng rằng mình sẽ trả lời rằng “Vâng, lạy Chúa, con tin!” Nhung tôi không dám chắc là mình sẽ trả lời một cách trung thực hay không. Có lẽ tôi sẽ trả lời theo kiểu, “Lạy Chúa con tin, xin giúp cho niềm tin yếu kém của con!”

Và đó chính là công việc cầu nguyện, làm việc với niềm tin và thực hành niềm tin đó. Ngồi suy niệm nửa tiếng mỗi sáng, thực sự tôi muốn diễn tả niềm tin của mình, tuy nhiẽn, từ trong sâu thẳm tâm tư của mình, tôi vẫn nghi ngờ. Và đó chính là công việc của niềm tin, không phải là một sự chắc chắn, hàng ngày tôi ngồi đó, suy niệm, nghi ngờ và cầu xin ơn giúp cho tôi được tin mạnh mẽ hơn.

Thực sự, tôi luôn có một sự giằng co khi suy nghĩ rằng, tin có nghĩa là nghi ngờ. Nếu chúng ta không có nghi ngờ, tức là chúng ta đã chắc chắn và cái điều mà chúng ta không tin thì được gọi là niềm tin. Chính vì hiểu tin là như thế nên hàng ngày tôi vẫn thực hành việc cầu nguyện trong niềm tin và luôn thực hành niềm tin của mình trong nghi ngờ.

Aileen O’Donoghue

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con sống niềm tin bằng hành động thiết thực của minh và cho chúng con không ngừng đào sáu niềm tin để chia sẻ niềm tin cho người khác.

Quyết tâm: Tôi tín để dóc sức tìm hiểu và tôi có gắng tìm hiểu để niềm tin của tôi sâu sắc hơn.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam 

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau