Thứ Sáu 29.11.2019 – Sống bằng Lời Chúa

Tuần XXXIV Mùa Thường Niên
Đn 7,2-14 • Đn 3 • Lc 21,29-33

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ thí dụ này rằng: “Các con hãy xem cây vả và mọi thứ cây cối. Khi chúng đâm chồi nảy lộc, thì các con biết rằng mùa hè đã gần đến. Cũng thế, khi các con xem thấy những sự đó xảy ra, thì hãy biết rằng nước Thiên Chúa đã gần đến. Thầy bảo thật các con, thế hệ này sẽ chẳng qua đi cho đến khi mọi sự ấy xảy đến. Trời đất sẽ qua đi; nhưng lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Sống bằng Lời Chúa

“Trời đất sẽ qua đi; nhưng lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu”.(Lc 21,33)

Một trong những bình luận nổi tiếng nhất về từ ngữ đến từ William Shakespeare. Khi sáng tác Romeo và Jullet, ông đã viết rằng: “Một bông hồng dù với tên gọi nào đi nữa thì nó vẫn toả hương thơm ngọt ngào.” Câu văn này tiếp tục nổi tiếng hàng thế kỷ sau khi nó được viết nên. Điều này diễn tả một lẻ thường là từ ngữ mà ta dùng để diễn tả một thứ gì đó thì không quan trọng bằng chính vật đó (hay người đó). Nhưng tôi không nghĩ rằng đại văn hào người Anh có ý nói đến Chúa Giêsu khi nói câu trên.

Lời của Chúa Giêsu và tất nhiên, chính Chúa Giêsu, vô cùng quan trọng. Sau cùng thì chính Chúa Giêsu là Ngôi Lời đã làm người. Người cũng là Lời của Thiên Chúa, lời hứa về Đấng Mêsia được trọn vẹn nơi Người. Lời Chúa thì không giống như tất cả những gì đã được ban tặng cho nhân loại. Chúng ta sẽ trở nên khôn ngoan khi suy ngẫm và hành động theo Lời mà Chúa ban cho chúng ta, nhất là khi chúng ta bước vào mùa Vọng và chuẩn bị đón mừng Đấng Cứu Độ chúng ta giáng sinh, là Ngôi Lời ở giữa chúng ta.

Terence Hegarty

Lạy Chúa, con xin tạ ơn Chúa vì món quà Tình Yêu mà Chúa đã trao ban cho chúng con nơi Lời Chúa là chính Con Yêu Dấu của Ngài. Ước gì Lời Ngài mãi sống động trong cuộc đời con.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Bài trước Bài sau