Thứ Sáu 27.10.2023
Nhận Biết Chúa Để Được Sống Mãi

Thứ Sáu Tuần XXIX – Mùa Thường Niên

Rm 7,18-25a • Tv 118,66 và 68.76-77.93-94 (Đ. c.68b) • Lc 12,54-59

SUY NIỆM LỜI CHÚA THỨ SÁU TUẦN 29 THƯỜNG NIÊN NĂM A – GIÁO XỨ THIÊN ÂN

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Luca

54 Khi ấy, Đức Giê-su nói với đám đông rằng: “Khi các người thấy mây kéo lên ở phía tây, các người nói ngay: ‘Mưa đến nơi rồi’, và xảy ra đúng như vậy. 55 Khi thấy gió nồm thổi, các người nói: ‘Trời sẽ oi bức’, và xảy ra đúng như vậy. 56 Những kẻ đạo đức giả kia, cảnh sắc đất trời, thì các người biết nhận xét, còn thời đại này, sao các người lại không biết nhận xét?

57 “Sao các người không tự mình xét xem cái gì là phải? 58 Thật vậy, khi anh đi cùng đối phương ra toà, thì dọc đường hãy cố gắng giải quyết với người ấy cho xong, kẻo người ấy lôi anh đến quan toà, quan toà lại nộp anh cho thừa phát lại, và thừa phát lại tống anh vào ngục. 59 Tôi bảo cho anh biết: anh sẽ không ra khỏi đó trước khi trả hết đồng kẽm cuối cùng.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Nhận Biết Chúa Để Được Sống Mãi

Hôm nay, Chúa Giêsu muốn chúng ta biết nguồn gốc của muôn tạo vật là chính Thiên Chúa. Các trật tự trong vũ trụ thay đổi tuần hoàn đến nỗi con người biết sự vận hành của nó, thì nó cũng do Đấng đã làm ra. Tuy nhiên, chúng ta lại khó hiểu việc Thiên Chúa làm người như chúng ta trong Đức Giêsu: “thời đại này, sao các người lại không biết nhận xét?”. Giữa những người nghe Chúa Giêsu, có không ít người đã chối từ. Họ không nhận ra Giêsu là Con Thiên Chúa. Họ không biết giờ của Thiên Chúa đã đến viếng thăm Dân Ngài. Thiên Chúa đã giữ lời hứa. Thế giới của chúng ta đang sống tràn đầy dấu chân Chúa cũng như vẻ đẹp của Ngài.

Tin nhận Chúa là khởi đầu cho sự cứu rỗi. Cuộc đời như chuyến hành trình của người đi “ra tòa” vào ngày cánh chung để gặp Thiên Chúa. Lúc này đang đi trên đường, hãy biết dùng sự khôn ngoan và hiểu biết để đón nhận Thiên Chúa là chủ của sự sống, Đấng quyền năng nhưng giàu lòng thương xót cũng là Đấng sẽ gặp ta cuối con đường.

Maria Thiên Hương

Sống Lời Chúa: Xin Chúa mở trí lòng con để con cảm tạ Chúa về những gì đã lãnh nhận và để con ở lại trong Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau