Thứ Sáu, 21 tháng 12 – Chương trình của Chúa

Thứ Sáu trong tuần III Mùa Vọng

Thánh Phêrô Canisiô, Tiến sĩ Hội thánh.

Dc 2,8-14 . Tv 33 . Lc 1,39-45

Lời Chúa

“Bởi đâu mà tôi được ơn này, là Mẹ Thiên Chúa tôi đến viếng thăm tôi”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Ngày ấy, Maria chỗi dậy, vội vã ra đi tiến lên miền núi, đến một thành xứ Giuđêa. Bà vào nhà ông Dacaria và chào bà Isave, và khi bà Isave nghe lời chào của Maria, thì hài nhi nhảy mừng trong lòng bà; và bà Isave được đầy Chúa Thánh Thần, bà kêu lớn tiếng rằng: “Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ, và Con lòng Bà được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa tôi đến viếng thăm? Vì này, tai tôi vừa nghe lời Bà chào, hài nhi liền nhảy mừng trong lòng tôi. Phúc cho Bà là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa

Chương trình Chúa ngàn năm bền vững, Ý định của lòng Người vạn kiếp trường tồn? Tv33,11

Tôi là một người lập kế hoạch và cũng là người thực hiện các kế hoạch đó. Thật khó khi phải chờ đợi trong kiên nhẫn và tin tưởng. Thiên Chúa đã làm điều đó nơi tôi trong nhiều năm, và không có một cơ sở đào tạo nào tốt hơn cho bằng khi làm mẹ. Trong suổt thời kỳ làm mẹ là lúc những bài học thực té chứng minh rằng (đôi khi rất đau khổ) chúng ta không thể kiểm soát được bản thân. Có rất nhiều điều chúng ta muốn dạy các con, muốn sửa lỗi, muốn hoạch định, chuẩn bị và tạo cho chúng một con đường, nhưng cuối cũng thì tất cả đều là ý định của Thiên Chúa chứ không phải của chúng ta.

Tôi muốn nói cho các con tôi biết rằng, chỉ một mình Thiên Chúa là Đấng cầm chìa khóa cánh cửa của cuộc đời chúng. Nếu như điều gì Ngài đã định cho con – một truờng đại học, một mối quan hệ hay một cơ hội – thì tất cả mọi thứ con có thể làm là làm hết khả năng của mình, phần còn lại để Chúa lo liệu. Chỉ mình Chúa mới biết con đường phía trước của con là gì, chỉ mình Ngài biết điều gì tốt nhất cho con (và ai là những người phải liên quan đến cuộc đời của con). Học cách quên đi sự kiểm soát của bản thân là một trong những bài học khó nhất của một đời người.

Đợi chờ Thiên Chúa là mục đích của Mùa Vọng và là mấu chốt của đời sống đức tin.

Kristin Armstrong

Xin cho kế hoạch sống của chúng con ngày hôm nay đồng quy về kế hoạch cứu chuộc của Chúa trong những ngày cuối cùa Mùa Vọng này.
Quyết tâm: Chuẩn bị bản thân, gia đình và khu phố để dón Giáng Sinh.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau