Thứ Sáu, 14 tháng 12 – Hãy trở nên một cây đầy hoa trái

Thứ Sáu trong tuần II Mùa Vọng

Thánh Gioan Thánh Giá, Tiến sĩ Hội thánh

Is 48,17-19 . Tv1. Mt 11,16-19

Lời Chúa

“Họ không nghe lời Gioan và lời Con Người”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: “Ta sẽ so sánh thế hệ này với ai? Họ giống như bọn trẻ ngồi nơi phố chợ, gọi lũ trẻ khác mà rằng: ‘Chúng tôi thổi sáo, sao các bạn không múa nhảy; chúng tôi than vãn, sao các bạn không khóc lên!’

“Vì Gioan đến, không ăn không uống, thì họ nói: ‘Ông ta phải quỷ ám!’ Con Người đến, ăn uống giống như thường, thì họ nói: ‘Đó là người mê ăn mê uống, là bạn của quân thu thuế và những kẻ tội lỗi’. Nhưng sự khôn ngoan được biện minh bằng các công việc của mình”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa

Người ấy tựa cây trồng bên dòng nước,
Cứ đúng mùa là hoa quả trổ sinh… Tv 1,3

Những câu thánh vịnh hôm nay đã nhắc nhớ rằng, cuộc đời đã cho ta rất nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, lựa chọn quan trọng nhất đó là: chúng ta làm theo “luật của Thiên Chúa” hay “theo những lời khuyên của sự ác?” Các vịnh gia đã cho thấy những hậu quả của việc chọn lựa qua những hình ảnh rất dễ thấy. Nếu chúng ta nghe theo sự dữ, chúng ta sẽ trở thành những vỏ trấu, đó là vỏ ngoài của những hạt lúa. Khi lúa đuợc sát, thì những vỏ trấu sẽ bị tách ra. Chúng không những trở nên không có giá trị gì mà còn bị những cơn gió cuốn đi bất kỳ nơi đâu. Còn nếu chúng ta nghe theo lời của Thiên Chúa, chúng ta sẽ trở nên giống như những cây khỏe mạnh, đâm rễ sâu vào những lòng đất nơi có những nguồn nước vô tận. Sự bám rễ sâu vào chính Thiên Chúa sẽ làm cho chúng ta trổ sinh nhiều hoa trái cho những người khác, đó là lòng trắc ẩn, sự bình an, niềm vui và sự tha thứ.

Nt. Melannie Svoboda, SND

Lạy Chúa là Đấng tạo dựng muôn loài, xin hãy giúp con để con được đâm rễ sâu vào Chúa và con đường cùa Người. Xin cho con đừng bao giờ lạc xa nguồn nưởc thiêng liêng mà Người đã ban cho con!

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau