Thứ Sáu, 07.06.2019 – Trái tim của người trao ban

Tuần VII Mùa Phục Sinh –
Thứ Sáu đầu tháng

Cv 25,13b-21 • Tv 102 • Ga 21,15-19

Lời Chúa

“Con hãy chăn dắt các chiên mẹ và chiên con của Thầy”

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi Chúa Giêsu đã tỏ mình ra cho các môn đệ, Người dùng bữa với các ông, và hỏi Simon Phêrô rằng: “Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy hơn những người này không?” Ông đáp: “Thưa Thầy: Có, Thầy biết con yêu mến Thầy”. Người bảo ông: “Con hãy chăn dắt các chiên con của Thầy”.

Người lại hỏi: “Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy không?” Ông đáp: “Thưa Thầy: Có, Thầy biết con yêu mến Thầy”. Người bảo ông: “Con hãy chăn dắt các chiên con của Thầy”.

Người hỏi ông lần thứ ba: “Simon, con ông Gioan, con có yêu mến Thầy không?” Phêrô buồn phiền, vì thấy Thầy hỏi lần thứ ba “Con có yêu mến Thầy không?” Ông đáp: “Thưa Thầy, Thầy biết mọi sự: Thầy biết con yêu mến Thầy” Người bảo ông: “Con hãy chăn dắt các chiên mẹ của Thầy. Thật, Thầy bảo thật cho con biết: khi con còn trẻ, con tự thắt lưng lấy và đi đâu mặc ý, nhưng khi con già, con sẽ giang tay ra, người khác sẽ thắt lưng cho con và dẫn con đến nơi con không muốn đến”. Chúa nói thế có ý ám chỉ Phêrô sẽ chết cách nào để làm sáng danh Thiên Chúa. Phán những lời ấy đoạn, Người bảo ông: “Con hãy theo Thầy”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Trái tim của người trao ban

Linh hồn tôi ơi, hãy chúc tụng Chúa, và chớ khá quên mọi ân huệ của Người.” (Tv 102,2)

Tôi cảm thấy biết ơn vì muôn ơn lành tôi đã nhận được cuộc sống, đặc biệt là những ơn khi tôi cần đến sự khích lệ hoặc sự nâng đỡ. Từ cái bàn làm việc của chồng tặng khi tôi bắt đầu công việc viết lách, một cuống album ảnh mà con gái tự tay làm tặng tôi khi mẹ tôi qua đời, tất cả đều dần hiện ra trong tâm trí tôi. Những món quà đó thật sự có ý nghĩa sâu đậm, khi chúng ta có khả năng biết ơn để nhận ra tình yêu phía sau chúng.

Tôi không nghĩ mình có khả năng thiên phú để nhìn thấu được ý nghĩa xuất phát từ trái tim của người tặng quà. Tôi chỉ là cầu nguyện, và nâng niu nó qua những lần tĩnh tâm và thinh lặng. Điều đó giúp mối tương quan của tôi với Chúa và với mọi người thay đổi. Những khi tôi gặp khó khăn, thì lời khuyên chín chắn từ một người lạ, một cuộc viếng thăm, hoặc một cái ôm từ đứa cháu đều nhắc nhở tôi rằng: luôn có những điều tốt đẹp trên thế giới và Thiên Chúa luôn hiện diện ở nơi mà sự tử tế, cái đẹp và tình yêu được tìm thấy.

Terri Mifek

Lạy Chúa, tạ ơn Chúa đã gửi đến cho con những món quà từ người thân, người bạn của con. Ước gì con cũng sẽ là món quà mà Chúa muốn gửi đến cho người nào đó đang cần đến.

Quyết tâm: Dành những lời tích cực để động viên người khác.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau