Thứ Năm, 6 tháng 12 – Thắp sáng con đuờng

Thứ Năm đầu tháng, trong tuần I Mùa Vọng

Is 26,1-6 . Tv 118 . Mt 7, 21,24-27

Lời Chúa

“Ai thực hiện ý Chúa Cha, sẽ được vào nước trời”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Không phải tất cả những ai nói với Ta, ‘Lạy Chúa, lạy Chúa!’, là được vào nước trời, nhưng chỉ có người thực hiện ý Cha Ta ở trên trời, kẻ ấy mới được vào nước trời.

“Vậy ai nghe những lời Ta nói đây và đem ra thực hành, thì giống như người khôn ngoan, đã xây nhà mình trên đá; mưa có đổ xuống, nước có tràn vào, gió bão có thổi đến và lùa vào nhà đó, nhà vẫn không sập, vì nhà ấy được xây trên nền đá. Và hễ ai nghe những lời Ta nói đây mà không đem ra thực hành, thì giống như người ngu đần, xây nhà mình trên cát, khi mưa sa nước lũ, gió thổi và lùa vào nhà đó, nhà sẽ sập và sẽ trở nên đống hoang tàn”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa

Đức Chúa là Thượng Đế, Người dãi sáng trên ta.
Tv 118,27

Người ta kể rằng, khi nằm trên giường bệnh, nhà thơ nối tiếng Johann Wolfgang Von Goethe đã khóc rất nhiều và chỉ lặp lại một câu “cho tôi thêm ánh sáng, cho thêm chút ánh sáng đi!” Ý nghĩa của câu nói đó đã trở thành tâm điểm bàn tán của mọi người. Người ta tự hỏi, không biết có phải ông khao khát có được thêm nguồn cảm hứng. Muốn được nhìn thấy rõ hơn? Hay ông muốn tấm rèm cửa được mở ra để ánh sáng có thể chiếu vào phòng nhiều hơn?

Trong tuần đầu của chuyến hành trình Mùa Vọng này, chúng ta có thể cũng đang khao khát và đang cầu nguyện để có được một thứ ánh sáng cho cuộc đời mình. Liệu có những góc khuất u tối của sợ hãi, của đau thương trong cuộc đời của mỗi người không? Chúng ta có đang tìm kiếm một hướng đi để nhìn thấy rõ một lựa chọn đúng không? Chúng ta có đang hy vọng là mình chắc chắn đang đi trên con đường đúng đắn không? Chúng ta có đang mở lòng để đón nhận ánh sáng giúp chúng ta trở nên một người luôn biết cầu nguyện và yêu mến anh chị em mình không?

Emmanuel, Thiên Chúa ở cùng chúng ta, chính là ánh sáng đã đến và tiếp tục chiếu sáng cuộc đời của chúng ta và toàn thế giới. Nguyện xin sự hiện diện của Người sẽ soi dẫn chúng ta trên con đường tiến về phía trước trong Mùa Vọng này và luôn mãi!

Nt. Chris Koellhoffer, I.H.M

Chúa chính là ánh sáng đã đi vào thế gian nhưng thế gian đã không muốn đón nhận Chúa, xin cho chúng con biết đón nhận ánh sáng Chúa để có thể nhận thấy những giá trị đích thực của cuộc sống.

Quyết tâm: Sám hối, ăn năn để sẵn sàng sống tâm tình Mùa Vọng.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau