Thứ Năm, 23.04.2020 – Cầu Nối Giêsu

Tuần II Phục Sinh

Thánh Giorgiô, tử đạo1Là đại uý quân đội nhưng cương quyết bảo vệ đức tin trong thời bách hại đạo dười thời hoàng đế Đioclêtianô. Ngài được phúc tử vì đạo ngày 23 tháng 4 và được các quân nhân và hướng đạo sinh làm bổn mạng.

Cv 5,27-33 • Tv 33,2 và 9.17-18.19-20 • Ga 6,1-15

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan

Khi ấy, ông Gioan nói để làm chứng về Chúa Giêsu rằng: “Đấng từ trên cao mà đến thì vượt trên hết mọi người. Kẻ bởi đất mà ra, thì thuộc về đất và nói những sự thuộc về đất. Đấng từ trời mà đến thì vượt trên hết mọi người. Điều gì Người thấy và nghe, thì Người làm chứng về điều đó. Nhưng lời chứng của Người không ai chấp nhận. Ai chấp nhận lời chứng của Người, thì quả quyết Thiên Chúa là Đấng chân thật. Đấng được Thiên Chúa sai đến thì nói lời của Thiên Chúa, vì được Chúa ban cho thần linh khôn lường. Cha yêu mến Con, nên đã ban mọi sự trong tay Con. Ai tin vào Con thì có sự sống đời đời. Còn ai không tin vào Con, thì sẽ không được thấy sự sống, nhưng cơn thịnh nộ của Thiên Chúa đè nặng trên người ấy”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa:

“Đấng từ trời mà đến thì vượt trên hết mọi người.” (Ga 6,3)

Cầu Nối Giêsu

Theo truyền thuyết, thời Huyền Đế Trung Hoa: giữa trời và đất có con đường thông đến Thiên Đình, chính là “Thang trời”. Cung Tự Trân sống vào đời nhà Thanh có viết: “Nhân chi sơ, thiên hạ thông, nhân thượng thông, đán thượng thiên, tịch hạ địa, thiên dữ nhân, đán hữu ngữ, tịch hữu ngữ, tịch hữu ngữ.” Nghĩa là, vào thời sơ khai loài người, trời, đất thông với nhau, người và trời cũng thông với nhau. Thời ấy, con người có thể sáng lên Trời, tối xuống đất. Sau đó, lại có truyền thuyết “Tuyệt thiên địa thông”, đoạn tuyệt liên hệ trực tiếp giữa Trời và Đất, từ đó người dần dần rời xa Thần. “Thang trời” đã mất, con người làm cách nào lên Trời, trở về với Thiên quốc đây?

Thiên Chúa đã an bài cho con người chiếc thang mới! Chúa Giêsu, con yêu quí của Chúa Cha là chiếc thang nối liền Trời và Đất. Cuộc đối thoại giữa Chúa Giêsu và ông Nicôđêmô nói về Thần khí, Sự thật và Ánh sáng. Từng chữ của Lời Chúa đưa chúng ta đến thực tại siêu hình. Với Chúa Giêsu, Trời và Đất không chia cắt nữa, xác thịt và tinh thần được hoà giải, Người kêu gọi con người tái sinh trong thực tại mới: đất và hơi thở, thể xác và linh hồn, cái chết và sự sống.

Lm. Phaolô Ngô Đình Sĩ

Lạy Chúa, xin dạy con biết lắng nghe Lời của con một yêu dấu của Ngài và đem ra thực hành trong đời sống hằng ngày.

Quyết tâm: Lắng nghe và thực hành Lời Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau