Thứ Năm 18.01.2024
Chúa Không Để Cho Thần Ô Uế Nói

Thứ Năm Tuần II – Mùa Thường Niên

Bắt Đầu Tuần Cầu Nguyện Cho Các Kitô Hữu Hợp Nhất

1 Sm 18,6-9; 19,1-7 • Tv 55,2-3a.9-10ab.10c-11.12-13 (Đ. c.5bc) • Mc 3,7-12

Tin Mừng và Lời Chúa ngày 20 tháng một 2022 - Vatican News

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mác-cô

7 Khi ấy, Đức Giê-su cùng với các môn đệ lui về phía Biển Hồ. Từ miền Ga-li-lê, người ta lũ lượt đi theo Người. Và từ miền Giu-đê, 8 từ Giê-ru-sa-lem, từ xứ I-đu-mê, từ vùng bên kia sông Gio-đan và vùng phụ cận hai thành Tia và Xi-đôn, người ta lũ lượt đến với Người, vì nghe biết những gì Người đã làm. 9 Người đã bảo các môn đệ dành sẵn cho Người một chiếc thuyền nhỏ, để khỏi bị đám đông chen lấn. 10 Quả thế, Người đã chữa lành nhiều bệnh nhân, khiến tất cả những ai có bệnh cũng đổ xô đến để sờ vào Người. 11 Còn các thần ô uế, hễ thấy Đức Giê-su, thì phủ phục trước mặt Người và kêu lên: “Ông là Con Thiên Chúa!” 12 Nhưng Người cấm ngặt chúng không được tiết lộ Người là ai.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Chúa Không Để Cho Thần Ô Uế Nói

Tại sao Chúa Giêsu nghiêm cấm thần ô uế (Mc 3,12), không cho nó nói, trong khi nó vừa thấy Người, liền sụp lạy và kêu lên rằng: “Ngài là Con Thiên Chúa?” (Mc 3,12). Thưa: Thần ô uế tự bản chất nó đối lập với Đấng Thánh. “Thần ô uế” ở đây thuộc về “ma quỷ”, sự thật không có ở trong nó, nó không đứng trong sự thật. Vì là kẻ nói dối, nên nó nói theo bản tính của nó là gian dối, và là cha của sự gian dối” (Ga 8,44). Nó không có tư cách để nói sự thật về Chúa Giêsu. Hơn nữa, nó tự cho mình “biết” Chúa Giêsu, nó nói: “Tôi biết Ông là ai” (Mc 1,24b). Nhưng thực ra, chỉ có người của Thiên Chúa, thuộc về Thiên Chúa mới thực sự “biết” Chúa Giêsu. Thần ô uế không thuộc về Thiên Chúa, nên không thực sự biết Chúa Giêsu. Vì thế, Người ra lệnh cấm nó không được nói. Sâu xa hơn, thần ô uế không có “lời” để nói, không có phương tiện để nói, nó phải nhập vào con người, mượn tiếng con người để nói. Chúa cũng đã từng cấm một số người, kể cả các môn đệ không được nói về Chúa cho bất cứ ai tới khi Con Người từ cõi chết sống lại. Lạy Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa, xin đẩy xa những gì là gian dối ra khỏi lòng chúng con.

Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ

Sống Lời Chúa: Ngày hôm nay, Chúa cho chúng ta nói về danh Ngài cho mọi người đều biết. Vậy tôi đã can đảm nói về Chúa chưa?

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau