Thứ Hai, 3 tháng 12 – Sự an bình từ bên trong

Thứ Hai trong tuần I Mùa Vọng

Thánh Phanxicô Xaviê, Linh mục – Lễ kính

Is 2,1-5»Tv 122»Mt 8, 5-11
hoặc 1Cr 9,16-19.22-23»Tv 95»Mc 16,15-20

Lời Chúa

PHÚC ÂM: Mt 8, 5-11

“Nhiều người từ phương đông và phương tây sẽ đến trong nước trời”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu vào thành Capharnaum, thì có một viên đại đội trưởng đến thưa Chúa rằng: “Lạy Thầy, thằng nhỏ nhà tôi đau nằm ở nhà, nó bị tê liệt và đau đớn lắm!” Chúa Giêsu phán bảo ông rằng: “Tôi sẽ đến chữa nó”. Nhưng viên đại đội trưởng thưa Người rằng: “Lạy Thầy, tôi không đáng được Thầy vào dưới mái nhà tôi, nhưng xin Thầy chỉ phán một lời, thì thằng nhỏ của tôi sẽ lành mạnh. Vì chưng, cũng như tôi chỉ là người ở dưới quyền, nhưng tôi cũng có những người lính thuộc hạ, tôi bảo người này đi thì anh đi; tôi bảo người kia đến thì anh đến; tôi bảo gia nhân làm cái này thì nó làm!” Nghe vậy, Chúa Giêsu ngạc nhiên và nói với những kẻ theo Người: “Quả thật, Ta bảo các ngươi, Ta không thấy một lòng tin mạnh mẽ như vậy trong Israel. Ta cũng nói cho các ngươi biết rằng: nhiều người từ phương đông và phương tây sẽ đến dự tiệc cùng Abraham, Isaac và Giacóp trong nước trời. Còn con cái trong nước sẽ bị vứt vào nơi tối tăm bên ngoài, ở đó sẽ phải khóc lóc nghiến răng”. 

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niện Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sự an bình từ bên trong

…Chúc thành đô an lạc! – Tv 122,8

Báo chí có lẽ không ngày nào không đãng tải những thông tin về một thế giới đầy bất ổn và lo lắng, vậy liệu con người có thể có được sự bình an chăng? Tất cả chúng ta đều khát khao về một sự an bình mà thế giới này không thể mang lại được. Tuy nhiên, để có được sự an bình từ bên trong tâm hồn thì sự cố gắng của những cuộc đối thoại là chưa đủ.

Khi suy nghĩ về những khó khăn, những ngăn trở của trải nghiệm cá nhân tôi trên hành trình tìm kiếm sự bình an trong tâm hồn. Có một lần, tôi đã tìm thấy một cuốn sách nhỏ trong buồng áo của nhà thờ hướng dẫn người ta có được niềm vui thực sự qua một khóa huấn luyện do một nữ tu, cũng là một hướng dẫn được đào tạo về môn Thái Cực Quyền. Những động tác chuyển động nhẹ nhàng sẽ khiển người tập có được sụ thư thái từ bên trong. Thực sự, tôi đă có thể đạt dược điều đó một cách dễ dằng, và tôi đã gần thành công. Nhưng điều tôi cảm nhận đó là chính Chúa Thánh Thần đă kéo tôi ra khỏi vùng an toàn của bản thân. Ở một mức độ nào đó, thì sự thử thách này rất đáng để tôi bỏ công sức ra luyện tập. Tuy nhiên, dù có nỗ lực thế nào thì con người vẫn không thể có sự thư thái nếu như họ không có sự bình yên từ chính bên trong tâm hồn cúa mình.

Gail Goleas

Lạy Chúa xin cho các dân tộc Á Châu nhận biết Chúa và xin cho Giáo Hội có nhiều nhà truyền giáo nhiệt tâm.

Quyết tâm: Tôi sẽ mang Chúa đến cho anh chị em tôi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau