Thứ Hai, 21.10.2019 – Làm giàu cho Chúa

Tuần XXIX Mùa Thường Niên
Rm 4,20-25 • Lc 1 • Lc 12,13-21

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, có người trong đám đông thưa cùng Chúa Giêsu rằng: “Lạy Thầy, xin Thầy bảo anh tôi chia gia tài cho tôi”. Người bảo kẻ ấy rằng: “Hỡi người kia, ai đã đặt Ta làm quan xét, hoặc làm người chia gia tài cho các ngươi?” Rồi người bảo họ rằng: “Các ngươi hãy coi chừng, giữ mình tránh mọi thứ tham lam: vì chẳng phải sung túc mà đời sống được của cải bảo đảm cho đâu”.

Người lại nói với họ thí dụ này rằng: “Một người phú hộ kia có ruộng đất sinh nhiều hoa lợi, nên suy tính trong lòng rằng: ‘Tôi sẽ làm gì đây, vì tôi còn chỗ đâu mà tích trữ hoa lợi?’ Đoạn người ấy nói: ‘Tôi sẽ làm thế này, là phá các kho lẫm của tôi, mà xây những cái lớn hơn, rồi chất tất cả lúa thóc và của cải tôi vào đó, và tôi sẽ bảo linh hồn tôi rằng: “Hỡi linh hồn, ngươi có nhiều của cải dự trữ cho nhiều năm: ngươi hãy nghỉ ngơi, ăn uống vui chơi đi!” ‘ Nhưng Thiên Chúa bảo nó rằng: ‘Hỡi kẻ ngu dại, đêm nay người ta sẽ đòi linh hồn ngươi, thế thì những của ngươi tích trữ sẽ để lại cho ai?’ Vì kẻ tích trữ của cải cho mình, mà không làm giàu trước mặt Chúa, thì cũng vậy”.

Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Làm giàu cho Chúa

“Vì kẻ tích trữ của cải cho mình, mà không làm giàu trước mặt Chúa, thì cũng vậy” (Lc 12,12)

Trong một chuyến công tác mục vụ nọ, tôi vào thăm gia đình người thân và vô tình nghe cha mẹ khuyên đứa con như sau:”con cố gắng học giỏi để sau này có công ăn việc làm, để kiếm tiền và làm giàu”. Tại sao cha mẹ đứa trẻ khuyên như vậy? Nhìn vào thực trạng xã hội ngày nay chúng ta thấy rõ câu trả lời, vì bậc thang giá trị dường như được so sánh là sự giàu sang, tiền của, đẳng cấp và quyền bính. Vì thế, con người đang chạy theo trào lưu này, nên có nhiều người làm giàu một cách bất chính như lùa gạt, lợi dụng, chiếm đoạt, tham nhũng, thông đồng, trộm cắp… thậm chí vì tiền bạc mà con giết cha mẹ, anh em đâm chém lẫn nhau, bạn bè trở nên thù hận và tội ác tràn lan trong xã hội.

Sau khi nghe lời khuyến khích học của cha mẹ đứa trẻ và nhìn vào thực trạng xã hội, tôi có một chút suy nghĩ và lo lắng. Bởi vì học không chỉ là để kiếm tiền hay làm giàu nhưng học là để hiểu biết, để làm người, để phục vụ và để làm sáng danh Chúa. Thật vậy, qua bài Tin Mừng hôm nay, người phú hộ lo làm giàu theo kiểu thế gian nhưng cuối cùng trở về hai bàn tay trắng và Chúa nói với ông ta là “đồ ngóc”. Ngược lại, nhiều vị thánh đã từ bỏ của cải thế gian nhưng lại giàu sang trước mặt Chúa như Inhaxiô, Phanxicô, Vinh Sơn…

Lm. Biển Xanh

Lạy Chúa, để làm giàu trước mặt Chúa hằng ngày chúng con không những chăm sóc thân xác nhưng còn biết lo cho linh hồn. Không chỉ quan tâm của ăn vật chất nhưng biết tìm kiếm của ăn tinh thần như lắng nghe Lời Chúa, siêng năng lãnh các bí tích, nhất là rước Mình Thánh Chúa. Ngoài ra, chúng con trao dồi t6m hồn rộng lượng, bao dung, tha thứ và xót thương tha nhân qua việc bác ái và chia sẻ.

Quyết tâm: Tôi sẽ làm giàu nhân đức trước mặt Chúa trong ngày hôm nay và trong suốt đời sống Kitô hữu.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Bài trước Bài sau