Thứ Hai 19.06.2023
Bí Tích Thánh Thể Là Nguồn Sống

Thứ Hai Tuần XI – Mùa Thường Niên

Thánh Rômualđô, viện phụ – Lễ nhớ

2 Cr 6,1-10 • Tv 97,1.2-3ab.3cd-4 (Đ. c.2a) • Mt 5,38-42

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

38 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Mắt đền mắt, răng đền răng. 39 Còn Thầy, Thầy bảo anh em: đừng chống cự người ác, trái lại, nếu bị ai vả má bên phải, thì hãy giơ cả má bên trái ra nữa. 40 Nếu ai muốn kiện anh để lấy áo trong của anh, thì hãy để cho nó lấy cả áo ngoài. 41 Nếu có người bắt anh đi một dặm, thì hãy đi với người ấy hai dặm. 42 Ai xin, thì hãy cho; ai muốn vay mượn, thì đừng ngoảnh mặt đi.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Bí Tích Thánh Thể Là Nguồn Sống

Mỗi khi dâng lễ, Chúa mời gọi tôi “Hãy làm việc này mà nhớ đến Thầy”. Tôi coi đây là bài học dạy về tình yêu, mà tôi học mỗi ngày để biết yêu như Chúa đã yêu. Hãy làm như Chúa đã làm khi Ngài bẻ bánh đời Ngài cho tôi. Tập bẻ bánh đời tôi là tập vượt lên trên luật công bằng để hướng tới ngưỡng cửa của luật yêu thương. Chúa sẽ tập cho tôi không lấy “mắt đền mắt, răng đền răng” mà biết lấy tình yêu đáp lại hận thù. Chỉ có Chúa Giêsu mới truyền cho tôi nguồn năng lượng để biết yêu như Chúa mỗi ngày. Có thể năng lượng yêu thương tôi đón nhận chỉ ở trong tôi được một thời gian ngắn nên tôi cần đến với Ngài nhiều lần hơn nữa. Lời của Ngài uốn nắn con tim của tôi. Thánh Thể truyền cho tôi nguồn năng lượng yêu thương mà tôi bị vơi dần trong những thăng trầm của cuộc sống. Tiến trình này thúc đẩy tôi đến với Chúa và kiên nhẫn thực tập bài học Chúa dạy bằng chính đời Ngài.

Lm. Gioan Lê Quang Việt – MVGT

Sống Lời Chúa: Đến với bí tích Thánh Thể với một lòng tri ân, cảm mến vì tình yêu Chúa dành cho tôi qua bí tích cực thánh.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau