Thứ Hai, 10 tháng 12 – Tin tưởng vào Chúa

Thứ Hai trong tuần II Mùa Vọng.

Is 35,1-10 . Tv 85 . Lc 5,17-26

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Ngày ấy, Chúa Giêsu đang ngồi giảng, có cả những người biệt phái và tiến sĩ luật từ các làng mạc xứ Galilêa, xứ Giuđêa và Giêrusalem đến nghe Người, và Người dùng quyền lực của Thiên Chúa chữa nhiều người. Người ta khiêng một người bất toại đến, họ tìm cách vào nhà để đặt người bất toại trước mặt Người. Nhưng không tìm được lối vào, vì dân chúng quá đông, họ liền trèo lên sân thượng và thả người bất toại xuống giữa cử toạ trước mặt Chúa Giêsu. Thấy lòng tin của họ, Người nói: “Hỡi người kia, tội ngươi đã được tha!”

Các luật sĩ và biệt phái bắt đầu lý luận rằng: “Người này là ai mà dám nói phạm thượng? Trừ một mình Chúa, ai có quyền tha tội?” Chúa Giêsu biết rõ điều họ suy tính, liền nói với họ: “Sao các ngươi lại nghĩ trong lòng như vậy? Nói rằng: ‘Các tội của ngươi đã được tha’, hay nói: ‘Ngươi hãy đứng dậy mà đi’, đàng nào dễ hơn? Song (như thế là) để các ngươi biết Con Người có quyền tha tội ở dưới đất”. Người nói với người bất toại rằng: “Ta bảo ngươi, hãy chỗi dậy vác giường về nhà”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa

Hãy làm cho những bàn tay rã rời nên mạnh mẽ, Cho những đầu gối bủn rủn được vững vàng. Hãy nói với những kẻ nhát gan: “Can đảm lên, đừng sợ! Thiên Chúa của anh em đây rồi…” Is 35,3-4

Những đôi bàn tay, những chiếc đầu gối đã rã rời vì mệt mỏi và những trái tim mang đầy những sợ hãi, tất cả đều ở quanh chúng ta và đôi khi còn là một phần của mỗi chúng ta. Những lời của Ngôn sứ Isaia hôm nay có thể trở thành một loại linh dược cho trái tim yéu đuối của chúng ta. Mỗi người được mời gọi can đảm quên đi những nỗi sợ hăi bởi vì Thiên Chúa của chúng ta đang đển cứu chúng ta.

Isaia đã phác họa lên một bức tranh sinh động và rất tuyệt vời với những gam màu sáng mà ở đó, hình ảnh một Thiên Chúa như dòng suối mát chảy qua những tâm hồn khô cằn của sa mạc. Đây cũng là hình ảnh của chính chúng ta lúc này. Chúng ta hãy đặt mình vào trong khung cảnh sa mạc ấy, để nhìn thấy những nơi khô cằn của cuộc sống được nở hoa và tràn đầy sức sống. Hãy cảm nhận dòng suối ân sủng đang chảy về phía trước, nơi có một con đường Thánh mà chúng ta đuợc mời gọi bước vào. Hãy dể những lời của Ngôn sứ Isaia trở thành trung tâm điểm của hành trình mùa Vọng này, giúp chúng ta buông trôi những nỗi buồn và những đau khổ, để niềm vui có thể quay trở về với cuộc sống.

Hãy đọc lại những lời trong đoạn sách như là được viểt dành riêng cho chính bạn.

Nt- Macrina Wiederkehr, OSB

Xin Chúa chữa lành thể xác và cà tâm hồn của chúng con khi Chúa hiện diện trong chúng con.

Quyết tâm: Liệt kê ra những điều không lành mạnh trong ngày sống để loại trừ dần dần.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau