Thứ Hai, 01.07.2019 – Tìm kiếm và bước theo

Tuần XIII Mùa Thường Niên

St 18, 16-33 • Tv 102 • Mt 8,18-22

Lời Chúa

“Con hãy theo Ta”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu thấy đám đông dân chúng vây quanh Người, thì Người ra lệnh sang qua bờ bên kia. Một luật sĩ đến thưa Người rằng: “Lạy Thầy, bất cứ Thầy đi đâu, con cũng xin theo Thầy”. Chúa Giêsu trả lời: “Con chồn có hang, chim trời có tổ, Con Người không có chỗ gối đầu”. Một môn đệ khác thưa Người rằng: “Thưa Thầy, xin cho phép con về chôn cất cha con trước đã”. Chúa Giêsu trả lời: “Con hãy theo Ta, và hãy để kẻ chết chôn kẻ chết”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Tìm kiếm và bước theo

“Lạy Thầy, bất cứ Thầy đi đâu, con cũng xin theo Thầy”. Chúa Giêsu trả lời: “Con chồn có hang, chim trời có tổ, Con Người không có chỗ gối đầu”. (Mt 8,19-20)

Khi cân nhắc về việc đi theo một ai đó, tôi hình dung ra nơi tôi có thể đến vào một thời điểm cụ thể nào đó. Ví dụ như trong đời sống thiêng liêng, tôi muốn đạt tới sự thánh thiện. Tôi muốn nghĩ ngơi. Tôi muốn đau khổ chấm dứt. Tôi muốn công bình cho cho tất cả mọi người.

Theo Chúa Giêsu là dần khám phá ra sẽ không hề nghĩ ngơi, không tìm được chỗ tựa đầu, không có được bình an đích thực ở đâu khác ngoài nơi Người. Nghĩ ngơi có nghĩa là nghĩ ngơi trong Chúa, tìm được nguồn an ủi trong một khoảnh khắc ngắn ngủi khi chúng ta nhận ra rằng Người đang tỏ hiện bản thân mình cho chúng ta. Tôi tìm kiếm Người và chỉ Người mà thôi, trong việc phục vụ những người mà Người trao phó cho tôi, trong nơi thánh thiên Người đã dành sẵn cho tôi, và trong việc chiêm niệm Danh Thánh Người: Lạy Chúa Giêsu… Lạy Chúa Giêsu…

Elizabeth Duffy

Lạy Chúa, đời sống bước theo Chúa luôn là đời sống của chọn lựa và cần phải lấy quyết định, xin cho con luôn biết dấn thân và phó thác, can đảm chọn điều Chúa muốn trong mỗi ngày sống của con.

Quyết tâm: Chọn một việc làm nho nhỏ và trung tín với điều đó.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Bài trước Bài sau