Thứ Bảy, 27.07.2019 – Những kẻ đạo đức giả

Tuần XVI Mùa Thường Niên

Xh 24, 3-8 • Tv 49 • Mt 13,24-30

Lời Chúa

“Hãy cứ để cả hai mọc lên cho đến mùa gặt”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán một dụ ngôn khác cùng dân chúng rằng: Nước trời giống như người kia gieo giống tốt trong ruộng mình. Trong lúc mọi người ngủ, thì kẻ thù của ông đến gieo cỏ lùng vào ngay giữa lúa, rồi đi mất.

Khi lúa lớn lên và trổ bông, thì cỏ lùng cũng lộ ra. Đầy tớ chủ nhà đến nói với ông rằng: “Thưa ông, thế ông đã không gieo giống tốt trong ruộng ông sao? Vậy cỏ lùng từ đâu mà có?” Ông đáp: “Người thù của ta đã làm như thế”. Đầy tớ nói với chủ: “Nếu ông bằng lòng, chúng tôi xin đi nhổ cỏ”. Chủ nhà đáp: “Không được, kẻo khi nhổ cỏ lùng, các anh lại nhổ luôn cả lúa chăng. Hãy cứ để cả hai mọc lên cho đến mùa gặt. Và đến mùa, ta sẽ dặn thợ gặt: Các anh hãy nhổ cỏ lùng trước, rồi bó lại từng bó mà đốt đi, sau mới thu lúa lại chất vào lẫm cho ta”.

Nguồn: thanhlinh.net

Sống Lời Chúa: Những kẻ đạo đức giả

“Sau mới thu lúa lại chất vào… (Mt 13,30)

Gần đây, thế giới đang mạnh mẽ lên án những sai phạm của Giáo Hội. Đó thực sự là một điều đáng buồn. Đối với một số người, điều này đã gây ra một cuộc khủng hoảng về đức tin. Nhiều người trong số họ đã rời bỏ Giáo Hội.

Đây là một vấn đề đã tồn tại rất lâu rồi. Một trong số mười hai môn đệ của Chúa Giêsu đã phản bội Người. Những môn đệ khác thì cãi nhau để xem ai là người lớn nhất trong số họ. Phêrô chối Chúa, và đã có lần Người gọi Phêrô là Satan.

Vài năm trước, có một người nói với tôi rằng anh ta sẽ không tới nhà thờ nữa vì ở đó toàn “những kẻ đạo đức giả.” Anh ta nói: “Bọn họ toàn là những kẻ liên tục phạm tội và rồi sau đó thì lại đến nhà thờ!” Tôi trả lời anh rằng: “Đúng vậy, nhưng còn nơi nào đón tiếp tội nhân tốt hơn nơi này?”

Chúa Giêsu luôn kiên nhẫn với chúng ta. Người biết rõ rằng chúng ta vừa là tội nhân vừa là thánh, vừa là cỏ dại lại vừa là lúa mì. Nếu chúng ta để cho Người hành động thì dần dần Người sẽ thanh tẩy chúng ta thành những hạt lúa mì tinh tuyền của Thiên Chúa.

Đức Ông Stephen J.Rossetti

Giáo Hội là hiền thê của Chúa Giêsu. Chúng con cảm tạ Chúa đã thương chọn những người xây dựng Giáo Hội Chúa nơi trần thế. Dẫu Chúa biết rõ các nhà lãnh đạo cũng cùng mang thân phận yếu đuối, mỏng giòn… Nguyện xin Chúa tuôn đỗ trên các ngài hồng ân đặc biệt để các ngài có thể giúp Giáo Hội Chúa được lớn lên và hiệp nhất như lòng Chúa ước mong.

Quyết tâm: Dành thời gian cầu nguyện cho những vị chủ chăn trong Giáo Hội

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Bài trước Bài sau