Thứ Bảy, 21.12.2019 – Chuẩn bị trong hân hoan

Tuần III Mùa Vọng
Thánh Phêrô Canisiô, linh mục, tiến sĩ Hội Thánh
Dc 2,8-14 • Tv 32 • Lc 1, 39-45

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Ngày ấy, Maria chỗi dậy, vội vã ra đi tiến lên miền núi, đến một thành xứ Giuđêa. Bà vào nhà ông Dacaria và chào bà Isave, và khi bà Isave nghe lời chào của Maria, thì hài nhi nhảy mừng trong lòng bà; và bà Isave được đầy Chúa Thánh Thần, bà kêu lớn tiếng rằng: “Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ, và Con lòng Bà được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa tôi đến viếng thăm? Vì này, tai tôi vừa nghe lời Bà chào, hài nhi liền nhảy mừng trong lòng tôi. Phúc cho Bà là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Chuẩn bị trong hân hoan

Vì ngươi, Chúa sẽ vui mừng hoan hỷ,
sẽ lấy tình thương của Người mà đổi mới ngươi.
Vì ngươi, Chúa sẽ nhảy múa tưng bừng.
Như trong ngày lễ hội.
(Xp 3,17-18)

Những lời trên là của ngôn sứ Xôphônia cho chúng ta một sự khẳng định tuyệt vời! Trước thềm lễ Giáng Sinh, chúng ta được nhắc nhớ rằng Thiên Chúa làm mới lại chúng ta trong tình yêu của Ngài. Khi nghĩ đến việc Thiên Chúa hân hoan vì tôi, tâm hồn tôi được tràn ngập trong niềm hy vọng của mùa Vọng. Đoạn Kinh Thánh này nói đến sự khôi phục. Chúa sẽ khôi phục cuộc đời bạn bằng cách nào? Tại sao Thiên Chúa nhảy mừng trong tiếng reo vui vì bạn?

Cũng như Giêrusalem, có những lúc bạn cũng rời xa hình ảnh tốt nhất của con người bạn. Tuy nhiên, tình yêu vẫn đuổi theo bạn. Thiên Chúa vẫn đang quang tâm nhìn đến sự tốt lành thẩm sâu trong con người bạn. Hãy thử hình dung một mùa trong đời bạn được tràn ngập trong sự tha thứ, niềm vui và hội ngộ. Đó chính là kinh nghiệm mà chúng ta đang hân hoan đón mừng Thiên Chúa của chúng ta là một Đấng Phục Hồi vĩ đại.

Hãy để cho những ngày cuối cùng của mùa Vọng này là một dịp chuẩn bị đầy hân hoan để đón mừng Đại lễ Chúa Giáng Sinh. Chúa cũng đang cùng bạn canh thức khi bạn hoà mình vào niềm vui cứu độ.

Nt. Macrina Wiederkehr, OSB

Lạy Chúa, Chúa đã dựng nên con theo hình ảnh tốt lành của Ngài nhưng đã nhiều lần con huỷ hoại bản thân, đã nhiều lần con quay lưng lại với Ngài. Xin ban cho con sự can đảm rũ bỏ con người cũ để trở về bên hang đá đón Chúa Giáng Sinh.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Bài trước Bài sau