Thứ Bảy, 15.06.2019 – Từ những đổ nát đến lòng thương xót

Tuần X Thường Niên

2Cr 5,14-21 • Tv 102 • Mt 5,33-37

Lời Chúa

“Thầy bảo các con: đừng thề chi cả”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Các con lại còn nghe dạy người xưa rằng: ‘Đừng bội thề, nhưng hãy giữ lời ngươi đã thề với Chúa’. Phần Thầy, Thầy bảo các con: Đừng thề chi cả, đừng lấy trời mà thề, vì là ngai của Thiên Chúa; đừng lấy đất mà thề, vì là bệ đặt chân của Người; đừng lấy Giêrusalem mà thề, vì là thành của Vua cao cả; cũng đừng chỉ đầu mà thề, vì con không thể làm cho một sợi tóc ra trắng hoặc ra đen được. Nhưng lời các con phải: có thì nói có, không thì nói không; nói thêm thắt là do sự dữ mà ra”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Từ những đổ nát đến lòng thương xót

“Linh hồn tôi ơi, hãy chúc tụng Chúa, và chớ khá quên mọi ân huệ của Người. Người tha thứ cho mọi điều sai lỗi, và chữa ngươi khỏi mọi tật nguyền. Người chuộc mạng ngươi khỏi chỗ vong thân, Người đội lên đầu ngươi mão từ bi, ân sủng.” (Tv 102,2-4)

Nếu các bạn đã từng vượt qua những khó khăn thử thách thì khi đọc đoạn Thánh Vịnh trên có thể sẽ khiến trái tim bạn ấp áp hơn giống như tôi đang cảm nghiệm vậy. Thật sự, những lời Thánh Vịnh trên đã khiến tôi bật khóc.

Khi đọc đoạn Thánh Vịnh này, tôi rơi nước mắt không phải vì những đau khổ, mất mát hay bất cứ điều gì, nhưng là những giọt nước mắt của lòng biết ơn vô bờ.

Bạn phải trải qua bệnh tật mới hiểu cảm giác khi được chữa lành. Bạn phải nếm trải nỗi đau vì tội lỗi của chính mình thì mới cảm nhận được sự ngọt ngào của ơn tha thứ. Bạn phải rơi xuống vực sâu thì mới cảm nhận được hạnh phúc của ơn cứu độ. Bạn đã khiến cuộc đời của mình trở nên tan nát mà vẫn được đội vương miện của lòng thương xót sao? Việc đó nằm ngoài sự hiểu biết của chúng ta. Đó chính là Thiên Chúa. Đó là cách Ngài yêu thương chúng ta. Chúng ta hãy ngợi khen Ngài!

Khristin Amstrong

Lạy Chúa, cảm tạ tình yêu mà Chúa dành cho mỗi người chúng con, dù bao lần chúng con xúc phạm đến Ngài. Nguyện xin tình yêu của Chúa bảo vệ chúng con khỏi những cám dỗ và giúp chúng con gìn giữ tâm hồn của mình, để xứng đáng với ơn cứu độ Chúa đã ban.

Quyết tâm: Ý thức sự hiện diện của Chúa trong mỗi ngày sống.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau