Thứ Bảy, 14.12.2019 – Xem đau khổ là niềm vui

Tuần II Mùa Vọng
Thánh Gioan Thánh Giá – Lễ nhớ
Hc 48,1-4.9-11 • Tv 79 • Mt 17,9a.10-13

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi xuống núi, các môn đệ hỏi Chúa Giêsu rằng: “Tại sao các luật sĩ lại nói Elia phải đến trước đã?”

Chúa Giêsu trả lời: “Thật Elia phải đến để chấn hưng mọi sự. Và Thầy bảo các con, Elia đã đến rồi, và họ không nhận biết ông, nhưng đã đối xử với ông như ý họ. Cũng vậy, Con Người sẽ phải đau khổ bởi họ”.

Bấy giờ các môn đệ hiểu Chúa Giêsu nói với họ về Gioan Tẩy Giả.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Xem đau khổ là niềm vui

“Con Người sẽ phải đau khổ bởi họ” (Mt 11,19)

Trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, có những chuyện tận mắt nhìn thấy vậy, mà không phải vậy, tận tai nghe vậy, mà cũng không phải vậy. Các môn đệ trong bài Phúc Âm hôm nay cũng thế. Chúa Giêsu nói về những đau khổ mà Người phải trải qua nhưng các ông không để ý và mặt vẫn “tỉnh bơ”. Các ông cứ ngỡ Người đang nói về ông Gioan Tẩy Giả vừa bị chém đầu.

Trong cuộc sống, thận trọng trong việc nhận xét người khác vẫn hơn; không quá thất vọng trong khi bị hiểu lầm, nhậy cảm với cái khổ của người khác. Cần chút trầm tỉnh để đón nhận thập giá trong cuộc đời, như Thánh Gioan Thánh Giá mà Giáo Hội mừng kính hôm nay. Thánh nhân nổi tiếng là một bậc khôn ngoan, thánh thiện, như chúng ta có thể nhận thấy qua các tác phẩm của ngài.

Thánh nhân đã thực hiện việc cải cách trong dòng của ngài, và điều này đã khiến ngài chịu đựng muôn vàn đau khổ, thử thách. Ngài cho rằng: “Để đạt được kho tàng khôn ngoan khôn dò của Thiên Chúa, chúng ta phải trải qua đau khổ thấm thía nhiều cách, cho đến độ xem đau khổ là niềm vui và ước muốn của mình. Có nhiều người muốn hưởng những hoan lạc xuất phát từ thập giá, nhưng lại ít có người chịu đi qua cửa này.”

Nt. Hồng Gấm

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Bài trước Bài sau