Thứ Bảy 08.06.2019 –
Rao giảng Tin Mừng bất chấp mọi khó khăn

Tuần VII Mùa Phục Sinh

Cv 28,16-20.30-31 • Tv 10 • Ga 21,20-25

Lời Chúa

“Chính môn đệ này làm chứng về những việc đó và đã viết ra”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, Phêrô quay lại, thấy môn đệ Chúa Giêsu yêu mến theo sau, cũng là người nằm sát ngực Chúa trong bữa ăn tối và hỏi “Thưa Thầy, ai là người sẽ nộp Thầy?” Vậy khi thấy môn đệ đó, Phêrô hỏi Chúa Giêsu rằng: “Còn người này thì sao?” Chúa Giêsu đáp: “Nếu Thầy muốn nó cứ ở lại mãi cho tới khi Thầy đến thì việc gì đến con? Phần con, cứ theo Thầy”. Vì thế, có tiếng đồn trong anh em là môn đệ này sẽ không chết. Nhưng Chúa Giêsu không nói với Phêrô: “Nó sẽ không chết”, mà Người chỉ nói: “Nếu Thầy muốn nó cứ ở lại mãi cho tới khi Thầy đến thì việc gì đến con”.

Chính môn đệ này làm chứng về những việc đó và đã viết ra, và chúng tôi biết lời chứng của người ấy xác thật. Còn nhiều việc khác Chúa Giêsu đã làm, nếu chép lại từng việc một thì tôi thiết tưởng cả thế giới cũng không thể chứa hết các sách viết ra.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời  Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Rao giảng Tin Mừng bất chấp mọi khó khăn

Phaolô tiếp nhận tất cả những ai đến gặp ngài, ngài rao giảng nước Thiên Chúa và dạy dỗ những điều về Chúa Giêsu Kitô một cách dạn dĩ, không có ai ngăn cấm. (Cv 28,30-31)

Bài đọc I hôm nay miêu tả cuộc sống của Phaolô khi ngài bị quản thúc. Ngài đang bị xiềng xích và phải sống với những người lính canh, cai ngục. Phaolô đã chịu đựng sự quản thúc trong hai năm. Tuy nhiên, trong suốt thời gian đó, ngài vẫn luôn hoạt động không ngừng nghĩ. Ngài tiếp đón tất cả những ai đến với ngài và tiếp tục loan báo Nước Thiến Chúa bất chấp mọi khó khăn.

Những lời trong bài đọc hôm nay đã thôi thúc chúng ta, những người đang cảm thấy bị cản trở một cách nào đó trong việc loan báo Phúc Âm. Có thể chúng ta đang bị xiềng xích vì bệnh tật, tuổi tác, sự thiếu kinh nghiệm, không có thời gian, thậm chí bị cầm tù hoặc chúng ta nghĩ rằng mình không có đủ khả năng cần thiết để loan báo Phúc Âm. Nhưng cũng như Thánh Phaolô, chúng ta vẫn có thể hiện diện cách ân cần với những người chúng ta gặp gỡ, những người hàng xóm, những vị khách đến thăm, những người coi sóc, những người thợ bảo trì, hoặc những người bạn tù và những người cai ngục.

Nt. Melannie Svoboda, SND

Lạy Chúa Giêsu, xin đừng để điều gì ngăn cản con loan báo về tình yêu và sự thiện hảo của Ngài trong ngày hôm nay.

Quyết tâm: Rao giảng Tin Mừng bằng chính hành động của mình nơi công sở, học đường và gia đình.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau