Thứ Bảy, 06.07.2019 – Những lôi cuốn cá nhân

Thứ Bảy đầu tháng – Thánh Maria Gôretti, trinh nữ, tử đạo
Tuần XIII Mùa Thường Niên

St 27,1-5. 15-29 • Tv 134 • Mt 9,14-17

Lời Chúa

“Làm sao các phù rể có thể buồn rầu khi tân lang còn đang ở với họ”.

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu sang miền Giêsarênô, các môn đệ Gioan đến gặp Người mà hỏi: “Tại sao chúng tôi và những người biệt phái thì giữ chay, còn môn đệ của Ngài lại không?” Chúa Giêsu nói với họ rằng: “Làm sao các khách dự tiệc cưới có thể buồn rầu khi tân lang đang còn ở với họ? Rồi sẽ có ngày tân lang ra đi, bấy giờ họ mới giữ chay. Không ai lấy vải mới mà vá vào áo cũ, vì miếng vải mới làm áo dúm lại, và chỗ rách lại càng tệ hơn. Người ta cũng không đổ rượu mới vào bầu da cũ, chẳng vậy, bầu da vỡ, rượu đổ ra, và bầu da hư mất. Nhưng rượu mới thì đổ vào bầu da mới, và cả hai được nguyên vẹn”.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Những lôi cuốn cá nhân

“Các ngươi hãy ngợi khen Chúa vì Người nhân hậu; vì danh Người rất ngọt ngào.” (Tv 134,3)

Quả thật, Thiên Chúa là đấng tốt lành và nhân hậu. Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên, nhưng hãy chú ý đến cách làm tăng thêm ý nghĩa khi bạn nói “Thiên Chúa luôn tốt lành và nhân hậu đối với tôi”. Ý nghĩa sâu sắc này thậm chí còn rõ ràng hơn khi bạn nhớ lại, đã bao nhiêu lần Thiên Chúa diễn tả sự thánh thiện ấy cho bạn, khi bạn nhớ lại đã bao nhiêu lần lòng nhân hậu của Thiên Chúa đã đụng chạm đến cuộc sống của bạn.

Những sứ điệp trong Kinh thánh ảnh hưởng mạnh mẽ đến cuộc đời chúng ta khi chúng ta áp dụng các sứ điệp Kinh Thánh ấy vào đời sống của mình. Mỗi khi tôi đọc hay lắng nghe Lời Chúa, chiêm niệm về những câu chuyện trong Tin Mừng, tôi cố gắng nhận ra ý nghĩa của chúng cho đời sống hiện tại của tôi. Tôi cố gắng hiểu những gì Chúa Giêsu mời gọi tôi thực hiện và điều Người muốn để giúp cho mối tương quan giữa tôi và Người được lớn lên. Dĩ nhiên, đây là điều mà Thiên Chúa mong muốn cho tất cả mọi người chúng ta. Càng sống thông điệp của Chúa dành cho chúng ta, chúng ta càng nhận ra được sự hiện diện đầy yêu thương của người trong đời sống hằng ngày.

Lm. Kenneth E. Grabner, CSC

Lạy Chúa, Đấng tốt lành và nhân hậu, xin cho con luôn cảm nghiệm được sự quan tâm, chăm sóc của Ngài trong từng ngày sống của con.
Quyết tâm: Quan tâm đến người bên cạnh bằng những cử chỉ, việc làm cụ thể.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Bài trước Bài sau