Thứ Bảy 06.01.2024
Có Đấng Quyền Thế Hơn Tôi

gdvsdt

Thứ Bảy trước Lễ Hiển Linh

1 Ga 5,5-6.8-13 • Tv 147,12-13,14-15,19-20 (Đ.c.12) • Mc 1,6b-11

Thứ Hai Lễ Chúa Giêsu chịu phép Rửa năm B (Mc 1,7-11)

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mác-cô

Khi ấy, Gioan rao giảng rằng: “Có Đấng đến sau tôi, nhưng quyền lực hơn tôi, tôi không xứng đáng cúi xuống cởi dây giày cho Người. Phần tôi, tôi đã rửa anh em trong nước, nhưng Người, Người sẽ rửa anh em trong Thánh Thần.”
Và đã xảy ra là trong những ngày đó, Chúa Giêsu từ Nadarét xứ Galilêa đến và chịu phép rửa bởi Gioan ở sông Giođan. Khi vừa lên khỏi nước, Người liền thấy trời mở ra, thấy Thánh Thần như chim bồ câu ngự xuống trên mình. Và có tiếng từ trời phán: “Con là Con yêu dấu của Cha, Con đẹp lòng Cha”.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Có Đấng Quyền Thế Hơn Tôi

Các ngôn sứ thật luôn biết khiêm tốn trước Thiên Chúa. Phúc Âm hôm nay tiếp tục là lời chứng của Gioan Tẩy Giả về Đấng Mêsia – Đức Giêsu Kitô. Gioan là người cao trọng, được dân chúng đem so sánh với mọi bậc ngôn sứ vĩ đại trước ông, và hơn thế nữa, ông còn được xem như Đấng Mêsia phải đến. Gioan Tẩy Giả lớn lao như thế nhưng ông biết mình là phàm nhân và chỉ làm phép rửa theo cách của phàm nhân “bởi nước” để giúp người ta sám hối. Khi nói về mình đầy khiêm tốn, ông tôn vinh Đức Giêsu đúng theo danh dự và vương quyền của Người: Đấng có quyền thế và là Đấng làm phép rửa trong Thánh Thần.

Ngôn sứ thật của Chúa sẽ biết khiêm tốn trước Chúa và tha nhân. Gioan là khuôn mẫu của các bậc ngôn sứ. Ông nói, giới thiệu về Chúa, trở nên nhỏ bé để Chúa được tôn vinh, trung thành giảng dạy giáo lý của Chúa bất chấp thiệt thân và án tử. Nói cách khác, Thiên Chúa không bị bóp méo bởi cung cách sống và con người Gioan mà được bảo toàn, được chúc tụng. Chúng ta hãy dành thời gian suy gẫm về ông để nội tâm và nhận thức của chúng ta được giáo dục lại. Chúa muốn chúng ta trở nên những Gioan Tẩy Giả của thời đại này.

Maria Thiên Hương

Sống Lời Chúa: Học gương thánh Gioan sống khiêm tốn trước mặt Chúa và tha nhân.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau