Thứ Bảy, 04.01.2020 – Ở lại và ra đi

Thứ Bảy đầu tháng – Mùa Giáng Sinh
1Ga 3,7-10 • Tv 97 • Ga 1,35-42

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, Gioan đang đứng với hai người trong nhóm môn đệ của ông, nhìn theo Chúa Giêsu đang đi mà nói: “Đây là Chiên Thiên Chúa”. Hai môn đệ nghe ông nói, liền đi theo Chúa Giêsu. Chúa Giêsu ngoảnh mặt lại, thấy họ đi theo mình, thì nói với họ: “Các ngươi tìm gì?” Họ thưa với Người: “Rabbi, nghĩa là thưa Thầy, Thầy ở đâu?” Người đáp: “Hãy đến mà xem”. Họ đã đến và xem chỗ Người ở, và ở lại với Người ngày hôm ấy, lúc đó độ chừng giờ thứ mười. Anrê, em ông Simon Phêrô, (là) một trong hai người đã nghe Gioan nói và đã đi theo Chúa Giêsu. Ông gặp Simon anh mình trước hết và nói với anh: “Chúng tôi đã gặp Đấng Messia, nghĩa là Đấng Kitô”, và ông dẫn anh mình tới Chúa Giêsu. Chúa Giêsu nhìn Simon và nói: “Ngươi là Simon, con ông Gioan, ngươi sẽ được gọi là Kêpha, nghĩa là Đá”.

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Để Danh Chúa được vinh quang

“Chúng tôi đã gặp Đấng Messia.” (Ga 1,41b)

Bài Phúc âm hôm nay tường thuật việc ông Gioan giới thiệu Chúa Giêsu cho hai môn đệ của mình: “Đây là Chiên Thiên Chúa”. Hai môn đệ đã đi theo Người và ở lại với Người. Sau đó một trong hai môn đệ này là ông Anrê đã về và dẫn em mình là ông Simon đến gặp Chúa Giêsu. Simon được Chúa Giêsu đặt tên là Phêrô và sau này là người kế vị Người, làm đầu Giáo Hội. Simon đã đưa rất nhiều người đến với Chúa…

Công đồng Vatican II khẳng định rõ ràng: “Tự bản tính, Giáo Hội lữ hành là truyền giáo”. Tuy đa phần các Kitô hữu biết điều này nhưng vẫn luôn phải nhắc lại, để mỗi người tìm cách nói về Chúa Kitô và làm chứng về Chúa Kitô trong môi trường sống của mình.

Mỗi người có mỗi cách để đưa người khác đến với Chúa. Dù bằng phương cách nào thì trước tiên cần phải “ở lại” với Chúa, rồi sau đó cần “ra đi”. Ra đi để đưa người khác đến với Chúa. Công cuộc loan báo Tin Mừng có thể giản đơn với hai hành động cần thiết là “ở lại” rồi “ra đi”. Chúng ta thường thích “ở lại” hơn phải “ra đi”. “Ở lại” với nhiều nghi lễ; ồn ào với với hội đoàn, kèn trống… rồi bận bịu đến nỗi ở lại với Chúa mà không gặp Chúa, nên ngại “ra đi” để tuyên tín “Chúng tôi đã gặp Đấng Mêsia”.

Gặp được Chúa trong cuộc đời, chính là hạnh phúc đích thực của Kitô hữu và cũng chính là một lời loan báo Tin Mừng đẹp nhất cho thế giới hôm nay.

Bạn có nghĩ như tôi?

Sr. Hồng Gấm

Lạy Chúa Giêsu, xin xho con can đảm dành thời gian, để thưa chuyện với Chúa mỗi ngày và xin an ủi tâm hồn con, cho con được gặp Chúa.

Quyết tâm: Trò chuyện với một người ngoài Công giáo và kể cho họ nghe bạn thường thưa chuyện gì với Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Bài trước Bài sau