Thứ Ba, 22.10.2019 – Luật pháp Thiên Chúa.

Tuần XXIX Mùa Thường Niên
Thánh Gioan Phaolô II, giáo hoàng
Rm 5,12.15b.17-19.20b-21 • Tv 39 • Lc 12,35-38

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Các con hãy thắt lưng, hãy cầm đèn cháy sáng trong tay, và hãy làm như người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ về gõ cửa, thì mở ngay cho chủ. Phúc cho những đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức. Thầy bảo thật các con, chủ sẽ thắt lưng, xếp chúng vào bàn ăn, và đi lại hầu hạ chúng. Nếu canh hai hoặc canh ba, chủ trở về mà gặp thấy như vậy, thì phúc cho các đầy tớ ấy”.

Nguồn: thanhlinh.net

Nghe suy niệm Lời Chúa

Nguồn: chanlyviet.net – Đài Chân Lý Á Châu

Sống Lời Chúa: Luật pháp Thiên Chúa

Lạy Chúa, con sung sướng thực thi ý Chúa và
pháp luật của Chúa ghi tận đáy lòng con.
(Tv 39,9)

Luật mà Thiên Chúa đã đặt trong trái tim chúng ta thôi thúc chúng ta sống yêu thương. Chúng ta sống nhờ vào sức mạnh tình yêu của Thiên Chúa, tình yêu này được đặt để trong trái tim của mỗi người như chính sự sống vậy. Nếu luật của Chúa là như thế thì quả thực tôi không thể hiểu vì sao chúng ta lại thường làm sai ý Chúa. Chúng ta thường hành động vì ích kỉ, định kiến hoặc vì mâu thuẫn trong tư tưởng.

Thái độ “tôi là trước hết” có thể mang lại cho chúng ta sự hài lòng tạm thời. Nhưng chúng ta chỉ thấy niềm vui và niềm hạnh phúc vĩnh cửu như tác giả Thánh Vịnh nói, khi lòng chúng ta thuận với ý muốn của Thiên Chúa. Tôi nhận ra được niềm hạnh phúc đó nơi những người biết đặt nhu cầu của người khác lên trước nhu cầu của bản thân, nơi những người dành thời gian cầu nguyện với Chúa và nơi những người luôn sẵn sàng tha thứ. Họ là những người sống trọn vẹn với Đức Kitô. Nhờ ơn Chúa, chúng ta có thể đồng lòng và khuyến khích nhau tìm kiếm niềm vui nơi những gì chúng ta đang thực hiện.

Deborah A. Meister

Lạy Chúa, xin cho con không ngừng tìm kiếm những gì Chúa yêu thích qua việc thực thi các giới luật Chúa truyền dạy.

Quyết tâm: Dành một phút lắng đọng trong ngày để nghe tiếng Chúa mách bảo.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Bài trước Bài sau