Thứ Ba, 16.03.2021
Chúa Ghé Nhìn Con

Thứ Ba Tuần IV Mùa Chay

Lời Chúa

Ed 47,1-9.12 • Tv 45,2-3.5-6.8-9 (Đ. c 8) • Ga 5,1-3a.5-16

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Gio-an.

1 Sau đó, nhân dịp lễ của người Do-thái, Đức Giê-su lên Giê-ru-sa-lem.2 Tại Giê-ru-sa-lem, gần Cửa Chiên, có một hồ nước, tiếng Híp-ri gọi là Bết-da-tha. Hồ này có năm hành lang.3 Nhiều người đau ốm, đui mù, què quặt, bất toại nằm la liệt ở đó, (chờ cho nước động,4 vì thỉnh thoảng có thiên thần Chúa xuống hồ khuấy nước lên; khi nước khuấy lên, ai xuống trước, thì dù mắc bệnh gì đi nữa, cũng được khỏi).5 Ở đó, có một người đau ốm đã ba mươi tám năm.6 Đức Giê-su thấy anh ta nằm đấy và biết anh sống trong tình trạng đó đã lâu, thì nói: “Anh có muốn khỏi bệnh không? “7 Bệnh nhân đáp: “Thưa Ngài, khi nước khuấy lên, không có người đem tôi xuống hồ. Lúc tôi tới đó, thì đã có người khác xuống trước mất rồi!” 8 Đức Giê-su bảo: “Anh hãy trỗi dậy, vác chõng mà đi! “9 Người ấy liền được khỏi bệnh, vác chõng và đi được. Hôm đó lại là ngày sa-bát.

10 Người Do-thái mới nói với kẻ được khỏi bệnh: “Hôm nay là ngày sa-bát, anh không được phép vác chõng! “11 Nhưng anh đáp: “Chính người chữa tôi khỏi bệnh đã nói với tôi: “Anh hãy vác chõng mà đi! “12 Họ hỏi anh: “Ai là người đã bảo anh: “Vác chõng mà đi”? “13 Nhưng người đã được khỏi bệnh không biết là ai. Quả thế, Đức Giê-su đã lánh đi, vì có đám đông ở đấy.14 Sau đó, Đức Giê-su gặp người ấy trong Đền Thờ và nói: “Này, anh đã được khỏi bệnh. Đừng phạm tội nữa, kẻo lại phải khốn hơn trước! “15 Anh ta đi nói với người Do-thái: Đức Giê-su là người đã chữa anh khỏi bệnh.16 Do đó, người Do-thái chống đối Đức Giê-su, vì Người hay chữa bệnh ngày sa-bát.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm Lời Chúa

Bên hồ Bết-da-tha, có rất nhiều người đau ốm đang nằm la liệt. Chúa Giê-su đến, ánh mắt của Ngài như chỉ thấy một người bệnh lâu năm trên chõng. “Anh có muốn khỏi bệnh không? ” Câu hỏi của Chúa thoạt nghe có vẻ thừa vì có mấy ai đau bệnh mà lại không muốn khỏi. Tuy nhiên, câu hỏi ấy lại chạm đến sâu thẳm tâm hồn anh. Anh không chỉ đơn giản trả lời là “có”, nhưng anh trải lòng mình ra cho Chúa. Ẩn sau câu chữ của anh là tiếng thở dài, là khát khao được lành bệnh, là bất lực không ai giúp đỡ, là sự cô đơn trơ trọi. Giá mà có người giúp anh thì tốt biết mấy! Chúa nghe được tiếng lòng của anh, Ngài nhìn anh yêu thương và chữa lành cho anh dù không cần chạm chân xuống nước.

Hôm nay, Chúa cũng khẻ hỏi mỗi chúng ta “con có muốn được chữa lành không?” Liệu ta có để cho Ngài chữa lành những đau khổ, những bệnh tật xác hồn của mình không? Hay ta lại từ chối vì sợ phải thay đổi? Liệu ta có can đảm đáp lại lời mời gọi của Chúa để đứng thẳng lên, và bước đi trong hy vọng và phó thác không?

Lạy Chúa, xin giúp con nhận ra phép lạ tình yêu Chúa dành cho chúng con và chia sẻ những điều tốt lành ấy cho tha nhân.

Nt. Thục Đoan, O.A.

Sống Lời Chúa: Kêu cầu lòng thương xót của Chúa chữa lành con người của con cả thể xác và tâm hồn.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau