Thời kỳ mùa gặt

CHÚA NHẬT 11 THƯỜNG NIÊN (Năm B)

Ed 17,22-24
2Cr 5,6-10
Mc 4,26-34

Lời Chúa

26 Người nói: “Chuyện Nước Thiên Chúa thì cũng tựa như chuyện một người vãi hạt giống xuống đất.27 Đêm hay ngày, người ấy có ngủ hay thức, thì hạt giống vẫn nẩy mầm và mọc lên, bằng cách nào, thì người ấy không biết.28 Đất tự động sinh ra hoa màu: trước hết cây lúa mọc lên, rồi trổ đòng đòng, và sau cùng thành bông lúa nặng trĩu hạt.29 Lúa vừa chín, người ấy đem liềm hái ra gặt, vì đã đến mùa.”

30 Rồi Người lại nói: “Chúng ta ví Nước Thiên Chúa với cái gì đây? Lấy dụ ngôn nào mà hình dung được?31 Nước Thiên Chúa giống như hạt cải, lúc gieo xuống đất, nó là loại hạt nhỏ nhất trên mặt đất.32 Nhưng khi gieo rồi, thì nó mọc lên lớn hơn mọi thứ rau cỏ, cành lá xum xuê, đến nỗi chim trời có thể làm tổ dưới bóng.”

33 Người dùng nhiều dụ ngôn tương tự mà rao giảng lời cho họ, tuỳ theo mức họ có thể nghe.34 Người không bao giờ rao giảng cho họ mà không dùng dụ ngôn. Nhưng khi chỉ có thầy trò với nhau, thì Người giải nghĩa hết.

Thời kỳ mùa gặt

Bao lâu chưa được biết, nhờ mặc khải của Đức Kitô, rằng Thiên Chúa Ba Ngôi là Thiên Chúa Tình Yêu, thì trong tâm trí chúng ta vẫn còn đó những khiếm khuyết khiến cho mình, vốn là những kẻ thấp hèn, khó lòng mà đạt đến sự viên mãn của cuộc đời này trong tình yêu. Tuy nhiên, cũng có những người, dù thiếu sự hiểu biết đó, vẫn sống một cuộc đời yêu thưong thực sự.

Đối với người tín hữu, Đức Kitô là Thiên Chúa nhập thể đã cứu chuộc loài người. Như vậy, Ngài ban cho chúng ta, nếu như chúng ta muốn, được yêu mến với cả con người mình và được cộng tác vào việc cứu độ nhân loại nhờ tình yêu và cho tình yêu.

Bởi thế, có một bước thứ hai trong cuộc đời tình yêu này, vốn là lối vào trong luồng sự sống của Ba Ngôi. Lối vào này được hình thành nhờ ơn Cứu Chuộc dành cho tất cả mọi người và ân sủng bí tích từ đó phát xuất dẫn đưa chúng ta vào trong Hội Thánh một cách cụ thể…

Trong Kitô giáo, chính nhờ Đức Kitô mà chúng ta có thể liên lạc trực tiếp vói Thiên Chúa Ba Ngôi, và sự liên lạc với vũ trụ chỉ là hậu quả của cuộc sống ân sủng này nơi chúng ta, nếu như tất cả con người chúng ta được qui hướng về tình yêu nhờ Đức Kitô. Thánh Phanxicô Assisi là một người như thế.

Jacqueline Corréard, Élisabeth Saint Pierre
Paroles, semences de vie (Éditions Saint Paul)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau