Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi…

CHÚA NHẬT 4 MÙA CHAY

2Sb 36, 14-16. 19-23
Ep 2, 4-10
Ga 3, 14-21

Lời Chúa

¹⁴Như ông Mô-sê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, ¹⁵để phàm ai tin vào Người thì có sự sống đời đời. ¹⁶“Thiên Chúa yêu mến thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để phàm ai tin vào Con của Người thì khỏi phải diệt vong, nhưng có sự sống đời đời. ¹⁷Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để xét xử thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ. ¹⁸Ai tin vào Con của Người, thì không bị xét xử; nhưng kẻ không tin, thì bị xét xử rồi, vì đã không tin vào danh của Con Một Thiên Chúa. ¹⁹Và đây là bản án: ánh sáng đã đến thế gian, nhưng người ta đã yêu chuộng bóng tối hơn ánh sáng, vì các việc họ làm đều xấu xa. ²⁰Quả thật, phàm ai làm điều dữ, thì ghét ánh sáng và không đến cùng ánh sáng, để các việc họ làm khỏi bị chê trách. ²¹Nhưng kẻ sống theo sự thật, thì đến cùng ánh sáng, để thiên hạ thấy rõ: các việc của người ấy đã được thực hiện trong Thiên Chúa.”

Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi…

Chúa Giêsu nói: “ước gì thập giá không làm anh em sợ hãi, và khiến anh em nghi ngờ những lời Thầy nói”. Con rắn mà ông Môsê giương cao trong hoang địa sở dĩ chữa lành được là nhờ quyền năng của Đấng ra lệnh giương con rắn ấy lên… Cũng vậy, Chúa đã mang lấy số mệnh của con người và đã chịu đau khổ trên thập giá, nhưng nhờ vào quyền năng của Đấng ngự trong Ngài, Ngài đã làm cho những ai tin vào Ngài trở nên xứng đáng hưởng cuộc sống vĩnh cửu.

Vào thời ông Môsê, con rắn đồng, tuy không có sự sống, nhưng nhờ quyền năng của một Đấng Khác, đã giải thoát khỏi sự chết những ai sắp tiêu vong vì bị rắn cắn, miễn là họ ngước nhìn nó.

Đức Giêsu, cùng một cách thức như thế, cho dù bề ngoài Ngài đang chịu đau khổ và chịu chết, vẫn ban sự sống cho những ai tin vào Ngài, nhờ vào quyền năng của Đấng ngự trong Ngài. Đức Giêsu nói tiếp: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời”.

Théodore de Mopsueste

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau