Thiên Chúa đang quay lại

Thứ tư, tuần 7 Mùa Phục Sinh

Thánh Gioan Népomucène, tử đạo
Thánh Ubald, Giám mục

Cv 20,28-38
Ga 17,11b-19

Lời Chúa

11 Con không còn ở trong thế gian nữa, nhưng họ, họ ở trong thế gian; phần con, con đến cùng Cha.
12 Khi còn ở với họ, con đã gìn giữ họ trong danh Cha mà Cha đã ban cho con. Con đã canh giữ, và không một ai trong họ phải hư mất, trừ đứa con hư hỏng, để ứng nghiệm lời Kinh Thánh.13 Bây giờ, con đến cùng Cha, và con nói những điều này lúc còn ở thế gian, để họ được hưởng trọn vẹn niềm vui của con.14 Con đã truyền lại cho họ lời của Cha, và thế gian đã ghét họ, vì họ không thuộc về thế gian, cũng như con đây không thuộc về thế gian.15 Con không xin Cha cất họ khỏi thế gian, nhưng xin Cha gìn giữ họ khỏi ác thần.16 Họ không thuộc về thế gian cũng như con đây không thuộc về thế gian.17 Xin Cha lấy sự thật mà thánh hiến họ. Lời Cha là sự thật.18 Như Cha đã sai con đến thế gian, thì con cũng sai họ đến thế gian.19 Vì họ, con xin thánh hiến chính mình con, để nhờ sự thật, họ cũng được thánh hiến.

Thiên Chúa đang quay lại

Dường như Thiên Chúa đang quay lại. Cần phải như thế. Trong sự sụp đổ quê mùa và đẫm máu của các ý thức hệ lớn trước đây vẫn thống trị thế giới, người ta cần phải tìm ra một Ông Chủ mới. Con người sẽ ra sao nếu không có Ông Chủ? Vậy thì tại sao không phải là Thiên Chúa? Nhưng Thiên Chúa đang thất vọng.

Chỉ có một Thiên Chúa, rõ ràng là như thế. Cho dù lắm khi Ngài bị đúc ra thành nhiều thần minh khác nhau, như bên Hy Lạp và Ấn Độ. Thiên Chúa chỉ có một. Và Vị Thiên Chúa độc nhất ấy, các bạn dám gọi Ngài như thế nào là tùy, làm sao mà ngày nay lại không ở trong một vực sâu buồn thảm được?

Bởi nói cho cùng, để xứng đáng là Thiên Chúa, Ngài không phải là Đấng Thương Xót sao? Danh xưng này, thậm chí kẻ không hề tin tưởng gì cả, kẻ mà hễ nghe nói đến thần minh là giả điếc làm ngơ hoặc mở miệng nhạo báng, cũng có thể chấp nhận và tôn kính, vì ít nhất thì Đấng ấy giống như cái gì đó khả dĩ mang lại cho người phàm chút ít hy vọng.

Đấng Độc Nhất chính là lòng thương xót. Làm thế nào mà Đấng Thương Xót lại không rụng rời vì điều hiện đang được thực hiện nhân danh Ngài?

Maurice Bellet
La traversée de l’en-bas (Bayard)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau