Thiên Chúa của tất cả mọi người

Thứ Tư Tuần XVII Mùa Thường Niên

Thánh Alphongsô Maria Liguori,
Giám mục, tiến sĩ Hội thánh,
sáng lập Dòng Chúa Cứu Thế

Gr 15,10.16-21
Mt 13,44-46

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: “Nước trời giống như kho tàng chôn giấu trong ruộng, người kia tìm được, vội chôn vùi xuống, vui mừng trở về bán tất cả những gì anh có mà mua thửa ruộng ấy. Nước trời cũng giống như người buôn nọ đi tìm ngọc quý. Tìm được một viên ngọc quý, anh trở về bán mọi của cải mà mua viên ngọc ấy.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Vinh dự trần thế này là gì nếu không phải là làn hơi thoảng, là sự trống rỗng và hiểm họa sa đọa? (Thánh Augustine)

Thiên Chúa của tất cả mọi người

Tôi đang nói về Thiên Chúa, là Cha của mọi người, không trừ ai. Cha của người Công giáo, người Hồi giáo, người Do Thái giáo, người Phật giáo, người Ấn Độ giáo, người vô thần, và những người khác. Thật ra thì các tôn giáo, vì bị hiểu sai, có thể là nguồn gốc của các cuộc tranh chấp, nhưng chỉ có Thiên Chúa mới là Nguồn Mạch của sự hiệp nhất mà ta hằng mong đợi.

Trong một Nhà Nước thuần túy dân sự, để các tôn giáo ra ngoài là điều có thể chấp nhận được, nhưng đừng có gạt Thiên Chúa ra bên lề bằng mọi giá. Nại vào Voltaire để cổ xúy cho một Nhà Nước tách rời khỏi Thiên Chúa, rồi từ đó hoan hô thế kỷ Ánh Sáng, mà không hề tìm hiểu cho kỹ người triết gia ấy, cũng chẳng biết đâu là những lý do và mục đích của ông, thì thật là điên, và đúng là đang ném mọi sự khôn ngoan vào đêm tối…

Voltaire đã chống lại các tôn giáo, nhân danh chính Thiên Chúa, và hòa bình của con người. Không phải để sinh ra thuyết vô thần hiện đang tàn phá đất nước chúng ta. Voltaire tin có thần minh, ông không phải là người vô thần. Theo Voltaire, có một Vị Thần điều khiển vũ trụ. Có Một Vị Thần – Thợ Đồng Hồ đã sáng tạo ra thế giới như một công trình tuyệt mỹ. Voltaire thậm chí còn tin vào một Thiên Chúa – ngôi vị, siêu việt, là Thiên Chúa của tất cả mọi người.

Isabelle Prêtre
Laïcité chérie (Éditions Saint Augustin) 

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau