Thế giới này kỳ diệu biết bao

Thứ Hai Tuần XX Mùa Thường Niên

Thánh Bênađô, viện phụ, tiến sĩ Hội thánh

Ed 24,15-24
Mt 19,16-22

Lời Chúa

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, có một người đến thưa cùng Chúa Giêsu rằng: “Lạy Thầy nhân lành, tôi phải làm việc lành gì để được sống đời đời?” Người bảo kẻ ấy rằng: “Sao ngươi hỏi Ta về việc lành? Chỉ có một Đấng nhân lành là Thiên Chúa. Nếu ngươi muốn vào nơi hằng sống, ngươi hãy tuân giữ các giới răn”. Người ấy hỏi rằng: “Những giới răn nào?” Chúa Giêsu đáp: “Ngươi chớ giết người, chớ ngoại tình, chớ trộm cắp, chớ làm chứng dối. Hãy thảo kính cha mẹ, và yêu thương kẻ khác như chính mình”. Người thanh niên thưa lại rằng: “Tất cả những điều đó tôi đã giữ từ khi còn niên thiếu, vậy tôi còn thiếu sót gì nữa chăng? Chúa Giêsu bảo anh: “Nếu ngươi muốn nên trọn lành, hãy về bán hết của cải ngươi có và bố thí cho người nghèo khó, thì ngươi sẽ được kho tàng trên trời, rồi đến mà theo Ta”. Khi người thanh niên nghe lời đó thì buồn rầu bỏ đi, vì anh có nhiều sản nghiệp.

Bản dịch của Uỷ Ban Phụng Tự, HĐGMVN
NS Trái Tim Đức Mẹ đánh máy vi tính
Nguồn: thanhlinh.net

Lời Chúa trong giờ kinh gia đình

Nguồn: tgpsaigon.net – Thu âm: Anh Tuấn

Thế giới này kỳ diệu biết bao

Chúng ta không hề bị ép buộc phải sống, phía bên này, trong một thế giới xấu xa, mà đôi mắt cứ dòm ngó về phía bên kia, mơ tưởng một thiên đàng là nơi ủi an cho người công chính… Không hề. Thế giới này kỳ diệu biết bao. Cuộc sống là một vẻ huy hoàng. Và tất cả mọi sự, đối với những ai biết nhìn và lắng nghe, đều nói về Thiên Chúa…

Đối với người tín hữu, những điều kỳ diệu của thế giới này là bấy nhiêu dấu chỉ. Ngày xưa nền thần học la-tinh nói về vestigia, mà ta phải dịch cho đúng là “dấu vết” hay “lời kêu gọi” chứ không phải là “vestiges – di tích”. Đó là những biểu hiện – dấu ấn – của Đấng đã ban tặng cho chúng ta thế giới này và thích giấu mặt mình trong đó. Theo thời gian, Thiên Chúa đã ghi vào lòng chúng ta khát vọng về vĩnh cửu.

Trong xà lim của mình ở Ranft, tu sĩ Nicolas de Flue đã treo một bức tranh mà khi chiêm ngắm, có thể nghiệm ra một sự khôn ngoan sâu thẳm: Cuộc đời này ngắn ngủi, nhưng thật lạ kỳ, sự hiện hữu mong manh của chúng ta có thể dẫn đến một cuộc sống vĩnh cửu đầy niềm vui. Blaise Pascal cũng đưa ra nhận xét tương tự: “Muôn đời sống trong niềm vui, vì được sống và làm việc một ngày trên trái đất”.

Bernard Genoud
À dire vrai (Éditions Saint Augustin)

Nguồn CALENDRIER SAINT-PAUL 2018
Chuyển ngữ: Phaolô Nguyễn Anh Võ CVK67

Leave a comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Bài trước Bài sau